1. Trí tuệ nhân tạo sẽ đóng vai trò lớn trong quảng cáo
Nếu như năm 2022 trí tuệ nhân tạo được sử dụng nhiều ở các ngành khác thì đến năm 2023 trí tuệ nhân tạo sẽ hỗ trợ rất nhiều cho ngành quảng cáo. Việc sử dụng và hiệu quả của nó sẽ được cải thiện đáng kể nhờ công nghệ máy học. Nghĩa là quảng cáo sẽ được cá nhân hóa cho mọi người tiêu dùng trên hành tinh. AI sẽ đóng vai trò lớn hơn trong cách các thương hiệu tiếp cận và hiểu người dùng muốn gì và cần gì ở họ.
2. Quảng cáo cần phải phù hợp với xã hội và có giá trị
Ngày nay người ta chú trọng nhiều vào việc sáng tạo nội dung phù hợp với lối sống của người tiêu dùng hơn là cách thuyết phục họ mua sản phẩm. Chưa kể người tiêu dùng bình thường muốn biết chính xác họ đang mua hàng từ ai và tiền của họ sẽ đi đâu. Người tiêu dùng có nhiều khả năng mua từ một thương hiệu “phù hợp với giá trị của họ” hơn là một thương hiệu mạnh được công nhận tốt. Các chuyên gia nghĩ rằng điều này sẽ chỉ mở rộng vào năm 2023. Quảng cáo sẽ yêu cầu nội dung có ý nghĩa hơn, phù hợp với xã hội và hợp thời trang hơn. Điều đó có nghĩa là công ty bạn có thể bị tụt lại phía sau nếu không có sự đổi mới. Vào năm 2023, quảng cáo sẽ cần phải thích ứng với người tiêu dùng hơn bao giờ hết.
3. Cá nhân hóa chiếm vị trí trung tâm
Có nhiều thay đổi hiện đang diễn ra trong quảng cáo sẽ tiếp tục định hình ngành trong tương lai. Một cách mà quảng cáo sẽ thay đổi vào năm 2023 là trở nên cá nhân hóa dựa trên sở thích của người tiêu dùng. Nhiều thương hiệu đang cố gắng tìm ra cách để họ có thể phù hợp và có giá trị nhất đối với người tiêu dùng của họ. Các nhà quảng cáo càng có nhiều cá nhân hóa và mức độ liên quan, họ sẽ càng trở thành một công cụ tiếp thị hiệu quả hơn.
4. Tiếp thị vùng lân cận sẽ được ưu tiên
Loại tiếp thị này tập trung vào việc tiếp thị đến đúng người vào đúng thời điểm bằng cách sử dụng nội dung phù hợp. Được cá nhân hóa và công nghệ định vị địa lý kết hợp với Bluetooth hoặc giao tiếp trường gần, SMS định vị địa lý hoặc số nhận dạng vùng lân cận. Loại hình quảng cáo này cũng lý tưởng cho các thương hiệu hiểu rõ người tiêu dùng và hành vi mua hàng của họ. Bằng cách đó, họ sẽ biết chính xác nội dung nào có thể thu hút sự chú ý của khách hàng.
5. Tận dụng lợi thế lớn của mã QR để đưa vào quảng cáo
Một cách quan trọng mà các chuyên gia nghĩ rằng quảng cáo sẽ thay đổi vào năm 2023 là việc sử dụng mã QR phổ biến hơn. Mã QR đơn giản hóa việc tương tác trên thiết bị di động giống như một số công cụ tiếp thị khác. Tất cả điều này bổ sung cho một số tiềm năng tiếp thị mạnh mẽ, đặc biệt là đối với các doanh nghiệp nhỏ. Khách hàng tiềm năng chỉ cần hướng máy ảnh điện thoại đến mã QR và nhấn vào nút chụp để được chuyển đến trang đích nơi họ có thể xem thông tin của sản phẩm và đặt hàng một cách dễ dàng.
Sử dụng mã QR trong quảng cáo vừa giúp doanh nghiệp tiết kiệm được chi phí vừa gây tò mò cho người nhìn
6. Tạo ra nhiều nội dung quảng cáo
Ngày nay, việc sản xuất nội dung đang dần trở thành một xu hướng – đặc biệt là vào năm 2023. Những người có ảnh hưởng đang xây dựng thương hiệu của riêng họ và ngược lại, các thương hiệu đang trở thành chính những người sáng tạo nội dung. Khi người dùng ngày càng sử dụng nhiều các nền tảng mạng xã hội như Tiktok, Instagram, Facebook, các doanh nghiệp trong năm 2023 sẽ càng phải chú trọng hơn vào nội dung để cho ra những nội dung có giá trị và hướng tới cộng đồng.
7. Thực tế ảo tăng cường sẽ trở nên phổ biến
Một cách mà quảng cáo có thể thay đổi là thông qua việc sử dụng thực tế ảo tăng cường. Thực tế ảo tăng cường đã bắt đầu được sử dụng trong các chiến dịch quảng cáo và tiếp thị, nhưng dự kiến nó sẽ còn trở nên phổ biến hơn nữa trong vài năm tới. Công nghệ này cho phép các nhà quảng cáo tạo ra những trải nghiệm sống động và tương tác cho người tiêu dùng. Thực tế ảo tăng cường có thể được sử dụng để quảng cáo sản phẩm theo những cách mới hoặc sáng tạo theo nhiều cách khác nhau để làm cho quảng cáo hấp dẫn hơn.