6 chiến thuật đã được chứng minh để tăng tỷ lệ tiếp cận trên Facebook
-
Tối ưu hóa định dạng nội dung và chú thích cho Facebook
Điều này đặc biệt quan trọng. Vì việc đăng tải chéo trên Instagram hoặc Twitter ngày càng trở nên phổ biến. Nói một cách đơn giản, bạn không nên tạo một nội dung để xuất bản trên mọi nền tảng. Cụ thể, hãy chú ý đến:
Tạo chú thích riêng, độc đáo: Không sử dụng thẻ hashtag hoặc các chú thích giống hệt nhau. Tham khảo thêm: Hướng dẫn cách dùng thẻ Hashtag trên mạng xã hội.
Tránh chỉ đăng các liên kết bên ngoài: Tập trung vào các định dạng thu hút mọi người trên Facebook. (Ví dụ như video, đồ họa thông tin, v.v.)
Thêm lời gọi hành động (bình luận dưới đây) hoặc câu hỏi để thúc đẩy các cuộc thảo luận.
Những mẹo này rất quan trọng đối với dạng tiếp cận không phải trả tiền của Facebook. Nó đem lại kết quả khả quan hơn dựa trên thuật toán của nền tảng.
-
Lên lịch cho các bài đăng để tạo sự nhất quán
Không có gì ngạc nhiên khi các tài khoản tương tác nhiều nhất trên Facebook đăng bài hàng ngày (hoặc gần như hàng ngày). Đó là lý do tại sao tính nhất quán lại quan trọng.
Thiếp lập lịch xuất bản nhất quán sẽ giúp tăng sự hiện diện của bạn. Đồng thời cho thuật toán Facebook biết rằng bạn đang hoạt động.
-
Chọn thời gian xuất bản phù hợp với đối tượng mục tiêu
Thời gian đăng bài mạng xã hội là một trong những yếu chính ảnh hưởng đến mức độ tương tác. Bạn nên điều chỉnh thời gian xuất bản dựa trên thời điểm khán giả tương tác nhiều nhất. Bởi việc chọn thời điểm tốt sẽ làm tăng khả năng hiển thị sớm của các nội dung mới. Giữa sự cạnh tranh khốc liệt của những loại tiếp cận tự nhiên, bất kỳ điều gì khiến tăng khả năng hiển thị đều là một lợi thế.
-
Sử dụng video và Facebook Live để khuyến khích sự tương tác
Những năm gần đây, nền tảng video hoạt động hiệu quả trên Facebook. Cho dù đó là phiên Trực tiếp hay quảng cáo quy mô nhỏ, việc tích hợp video vào chiến lược nội dung là một bước đi thông minh.
Lưu ý: Nhiều bài đăng có được lượt tiếp cận lan truyền thông qua “Like” và chia sẻ thường là video.
-
Tiếp cận những người theo dõi mới bằng quảng cáo Facebook
Tùy thuộc vào doanh nghiệp hoặc ngành của bạn, thanh toán cho phạm vi tiếp cận thông qua quảng cáo là vấn đề “khi nào” chứ không phải “nếu”.
Phạm vi tiếp cận không phải trả tiền giảm đã dẫn đến sự gia tăng trực tiếp của quảng cáo trên Facebook. Hình thức tiếp cận trả tiền chủ yếu dựa trên chiến lược đặt giá thầu và nhắm mục tiêu. Đây là cách trực tiếp thu hút sự chú ý của khán giả. Đối với nhiều thương hiệu, khoản đầu tư là hoàn toàn xứng đáng.
-
Sử dụng nhóm và sự tham gia của bên thứ ba để tăng khả năng hiển thị
Bổ sung trang của bạn thêm các Nhóm Facebook hoặc tài khoản cá nhân. Đây là một cách hiệu quả để có được phạm vi tiếp cận lan truyền.
Phương pháp đo lường phạm vi tiếp cận Facebook hiệu quả
Như đã đề cập trước, phạm vi tiếp cận của Facebook có thể được đánh giá trên Toàn trang hoặc ở cấp độ mỗi bài đăng. Top Marketing khuyên bạn nên theo dõi phạm vi tiếp cận dài hạn và xu hướng phát hiện (tăng hoặc giảm). Nội dung của bạn cần có những điểm khác biệt và đa dạng.
Hiện nay, bạn có nhiều lựa chọn về cách thức và vị trí giám sát phạm vi tiếp cận. Ví dụ: Facebook Insights cung cấp bảng phân tích rõ ràng về phạm vi tiếp cận bài đăng cùng với các tương tác trên trang. Nhưng điều quan trọng là phải theo dõi các xu hướng và những điểm cần rút ra. Ví dụ, hãy nghĩ đến những câu hỏi như:
- Phạm vi tiếp cận Facebook của bạn đang tăng lên hay giảm xuống? Nguyên nhân?
- So sánh hiệu quả của phạm vi tiếp cận không phải trả tiền so với có trả tiền.
- Những phần nội dung nào kiếm được nhiều phạm vi tiếp cận nhất? Có mối liên hệ nào giữa chúng không (định dạng, độ dài, thời gian…v.v)?
Xác định chủ đề chung giữa các bài đăng hoạt động tốt nhất là việc cần làm đối với các nhà tiếp thị.
Lời kết
Để có thêm phạm vi tiếp cận trên Facebook không phải là một cuộc chiến quá khó khăn. Điều quan trọng là phải hiểu cách phạm vi tiếp cận hoạt động như một thước đo. Từ đó giúp xác định những gì bạn có thể làm để tăng khả năng hiển thị theo thời gian.