3.Lợi nhuận biên quá thấp
Các trang thương mại điện tử mới hoạt động đều chịu thua lỗ cho tới khi họ đạt được quy mô nhất định. Họ phải chịu nhiều chi phí khác nhau như thuê kho bãi, chi phí thuê cổng thanh toán, vận chuyển, quảng cáo, lương nhân viên… Khách hàng thì luôn mong muốn giảm giá. Tổ chức các cuộc thi, khuyến mại, quà tặng… là cách xây dựng dữ liệu khách hàng hiệu quả và quảng bá thương hiệu tới nhiều khách hàng tiềm năng hơn.
4.Tiếp thị kém hiệu quả
Lĩnh vực thương mại điện tử đòi hỏi phải am hiểu tiếp thị qua các công cụ tìm kiếm, truyền thông xã hội, nội dung phù hợp... Những hoạt động này gắn liền với dữ liệu và cần kinh phí để quảng cáo. Phân tích đóng vai trò then chốt trong mọi hoạt động của trang thương mại điện tử. Từ việc lựa chọn sản phẩm, đối tượng khách hàng cần nhắm tới, nền tảng quảng cáo nào hay thậm chí lựa chọn nhà cung cấp nào đều bị chi phối bởi dữ liệu.
Để tối ưu triệt để kênh bán hàng và tối đa hoá lợi nhuận, hãy dành thời gian tìm hiểu cặn kẽ dữ liệu, phân tích trang của bạn cũng như dữ liệu thu thập được từ các kênh tiếp thị, truyền thông xã hội và công cụ tìm kiếm.
5.Gây phiền toái cho khách hàng với các chi phí không rõ ràng
Khách hàng thường tức giận với những chi phí không rõ ràng hiện ra khi tiến hành thanh toán, tình trạng bảo mật kém của cổng thanh toán hay việc bắt buộc đăng ký qua nhiều bước mới đặt được hàng, và tất nhiên cả tình trạng bán hàng hoá kém chất lượng. Một doanh nghiệp thương mại điện tử phải loại bỏ tất cả phiền toái này.
MINARA– GIẢI PHÁP MARKETING HÀNG ĐẦU CHO DOANH NGHIỆP
Địa chỉ: HCM: 182 Trần Bình Trọng, Phường 3, Quận 5, Hồ Chí Minh City
BÌNH DƯƠNG: 27 Đường số 16. Trung Tâm Hành Chính Dĩ An, Bình Dương.
Hotline: 09.7777.1060
Email: info@minara.vn
Website: https://www.minara.vn
Facebook: https://www.facebook.com/minara.net/
Liên lạc ngay với chúng tôi hoặc để lại thông tin của bạn, bộ phận tư vấn của MINARA sẽ liên lạc lại ngay để giải đáp mọi thắc mắc!
www.minara.vn



