Để phát triển doanh nghiệp cần xác định yếu tố quan trọng nhất là khách hàng. Việc nắm được rõ nhu cầu của khách hàng sẽ giúp doanh nghiệp dễ dàng triển khai sản phẩm, dịch vụ tới tay khách hàng. Và hiện nay, phần mềm CRM được xem là giải pháp tối ưu giúp doanh nghiệp khai thác nhu cầu đồng thời quản trị các mối quan hệ khách hàng hiệu quả
Dưới đây là 5 lý do giải thích tại sao
phần mềm CRM cần thiết cho sự pháp triển của doanh nghiệp
Tổ chức thông tin khách hàng tập trung
Thông thường, để ghi nhớ một số dữ liệu nhất định với chủ doanh nghiệp là không quá khó. Tuy nhiên, khi số lượng khách hàng bắt đầu tăng lên và các hoạt động tiếp thị kinh doanh khác nhau được triển khai cùng lúc thì việc ghi nhớ tất cả những dữ liệu này là không thể.
Lúc này, bạn cần đến một
giải pháp CRM giúp tổ chức, thu thập và cập nhật tất cả các thông tin liên hệ khách hàng, dự án của công ty. Bạn chỉ cần khai thác thông tin khách hàng và xem báo cáo doanh thu bằng một click chuột trên
hệ thống CRM.
Chăm sóc khách hàng 24*7/365 ngày
Một trong những lợi ích lớn nhất của việc sử dụng
phần mềm CRM là bạn có thể xử lý đơn đặt hàng của khách hàng 24*7/365 ngày từ mọi nơi bằng bất kỳ thiết bị hỗ trợ Internet nào.
Nhằm giúp các doanh nghiệp tiết kiệm tối đa chi phí và gia tăng doanh thu,
phần mềm CRM được triển khai trên nền tảng điện toán đám mây. Vì vậy, bạn có thể truy cập CRM vào bất kỳ thời điểm nào và đặt lịch hẹn với khách hàng, trả lời câu hỏi của họ và bán sản phẩm / dịch vụ với số lượng lớn.
CRM giúp Marketing hiệu quả
Với
hệ thống CRM, doanh nghiệp có thể thực hiện các hoạt động tiếp thị kinh doanh nhằm quảng bá sản phẩm / dịch vụ, từ đó kích thích các hành động mua hàng của khách hàng. Ngoài ra, doanh nghiệp cũng có thể thông qua
phần mềm CRM gửi đến khách hàng các chương trình khuyễn mãi, tăng quà nhân dịp đặc biệt bằng SMS, email,…
Ngày nay với sự bùng nổ của các kênh mạng xã hội như Facebook, Zalo, Instagram,… doanh nghiệp có thể tích hợp các kênh này với hệ thống CRM để tìm kiếm, tiếp cận đối tượng khách hàng tiềm năng, chuyển đổi khách hàng tiềm năng thành khách hàng.
Tạo lập báo cáo và phân tích
Một trong những tính năng quan trọng của CRM là hỗ trợ lập báo cáo và phân tích hiệu quả kinh doanh. Với tính năng này, quản lý hoặc các trưởng bộ phận sẽ không phải tốn nhiều thời gian ngồi làm báo cáo, thay vào đó dành thời gian cho nhưng nhiệm vụ quan trọng hơn. Chủ doanh nghiệp cũng có thể theo dõi tiến độ làm việc của từng nhân viên, hiệu quả kinh doanh chỉ với 1 cú nhấp chuột trên hệ thống.
Quản lý nhân sự hiệu quả
Nhân viên có tay nghề cao, tài năng, chuyên nghiệp và không ngừng nỗ lực là nền tảng của bất kỳ doanh nghiệp nào. Tuy nhiên, để quản lý và giám sát công việc của từng người cần có một
hệ thống CRM hỗ trợ theo dõi hiệu suất của nhân viên, hợp lý hóa quy trình làm việc của doanh nghiệp.
Ngày nay, các công ty muốn giảm chi phí hoạt động kinh doanh càng nhiều càng tốt để tăng tỷ suất lợi nhuận. Vậy với việc triển khai
phần mềm CRM, doanh nghiệp có thể tự động hóa một số hoạt động và thực hiện nhiều nhiệm vụ trong một khoảng thời gian ngắn. Điều này giúp cắt giảm nhân sự đồng thời tiết kiệm nhiều tài nguyên và tài chính thông qua hoạt động tự động hóa kinh doanh.
MINARA – GIẢI PHÁP MARKETING HÀNG ĐẦU CHO DOANH NGHIỆP