Do thiếu kỹ năng quản lý
Đây có thể được coi là lý do đầu tiên và cũng là quan trọng nhất đối với sự phát triển của doanh nghiệp.
Không có kinh nghiệm quản lý – Không thể mở rộng
Muốn mở rộng, ngoài việc bạn có nguồn vốn vững vàng, thì bạn phải biết được cách quản lý nhân viên sao cho “trên thuận dưới hòa”. Bạn không chỉ chăm chăm vào một việc mà không quan tâm tới tình hình công ty hiện giờ ra sao, rất nhiều người đứng đầu gặp phải vấn đề này.
Bạn nên:
Xây dựng được quy trình hoạt động chung của cả công ty
Khi bạn nắm trong tay quy trình, thì bạn có thể kiểm soát được tới 70% hoạt động của công ty. Đồng thời, đó cũng chính là việc bạn vạch ra được mục tiêu, đường đi lối bước cho sự tăng tưởng. Nếu bạn vững vàng trong việc xây dựng kế hoạch chi tiết, gắn liền với thực tiễn thì đó không chỉ đơn thuần là văn bản nữa, mà đó là “kim chỉ nam” dẫn lối cho doanh nghiệp hướng tới đạt mục tiêu.
Phân bổ các đầu công việc cho từng khối phòng ban
Kế hoạch được xây dựng ở trên có thực hiện tốt hay không, đó là phụ thuộc vào cách phân chia công việc cho các phòng ban. Để làm được điều đó, bạn cần phải nắm được năng lực, chuyên môn hay thời gian làm việc của nhân viên. Từ đó mới có thể đảm bảo được việc phân bổ công việc chính xác và hiệu quả nhất.
Nắm bắt tổ chức nhân sự của doanh nghiệp
Một người quản lý doanh nghiệp giỏi, không có nghĩa là người đó có thể làm tốt mọi việc, mà họ biết cách giao việc, phân quyền cho cấp dưới tiếp nhận công việc.
Nếu bạn chưa có kinh nghiệm, bạn có thể đi học thêm các lớp đào tạo quản lý, hoặc bạn có thể đúc kết từ chính các vấn đề xử lý trong doanh nghiệp mình.
Tâm lý sợ thất bại
Luôn lo lắng cho việc mở rộng sẽ có nguy cơ thất bại là “viên gạch” ngáng chân nhiều nhà quản trị không dám “vung tay” đầu tư cho việc mở rộng, phát triển doanh nghiệp. Cũng khó có thể nói rằng họ đang sai, tuy nhiên khi mang tâm lý đó, thì chắc chắn khó có thể làm được điều gì lớn lao. Và doanh nghiệp của bạn mãi sẽ dậm chân tại chỗ.
Tâm lý “sợ thất bại” là viên gạch ngáng chân doanh nghiệp phát triển
Hãy thử để y những nhà kinh doanh thành công, họ luôn đầu tư với một tâm thế “đạt được thành công”, tuy trong họ sẽ có lúc có suy nghĩ tới “thất bại”, nhưng đó không làm chùn bước họ.
Bạn chỉ lo lắng khi bạn chưa thực sự giỏi, hãy vượt qua “viên gạch” đó để bước lên vị trí cao hơn!
Do không kiểm soát được nguồn vốn, doanh thu, lợi nhuận
Vấn đề này rất nghiêm trọng, bạn là người quản lý mà không nắm vững được vấn đề tài chính, thì dù bạn có kinh nghiệm quản lý cao tới mức nào, thì cũng rất khó thành công.
Cách để hỗ là bạn nên có một cộng sự tuyệt vời, nhiều kinh nghiệm. Sẽ là cánh tay phải đắc lực trong việc hỗ trợ bạn giải quyết các vấn đề có liên quan tới tài chính. Tuy nhiên, dù ít dù nhiều bạn cũng nên chuẩn bị cho mình kiến thức về tài chính, để có thể kiểm soát tình hình mọi lúc.
Dich vụ chăm sóc khách hàng không tốt
Bạn có thể khoe mẽ về doanh nghiệp bạn bằng mọi lời hay ý đẹp, nhưng bạn đang có lỗ hổng trong khâu dịch vụ khách hàng, nhìn có vẻ nhỏ nhưng có ảnh hưởng tới sự phát triển chung.
Hãy đảm bảo rằng dịch vụ chăm sóc khách hàng của bạn là phù hợp
Hãy đảm bảo rằng sản phẩm của bạn phù hợp với nhu cầu của người dùng, đồng thời cũng dịch vụ chăm sóc khách hàng của bạn cũng chất lượng. Khách hàng thân thiết quyết định tới 60% doanh thu của doanh nghiệp, chính bởi vậy hãy đảm bảo rằng bạn đang chú tâm tới việc cải thiện dịch vụ khách hàng.
Nếu bạn chưa nghĩ ra được cách thức cải thiện dịch vụ, thì có thể tham khảo
phần mềm CRM – Giải pháp quản lý mối quan hệ khách hàng tốt bậc nhất hiện nay. Đã rất nhiều doanh nghiệp sử dụng và phản hồi tốt, giúp hoàn thiện dịch vụ chăm sóc khách hàng.
MINARA – GIẢI PHÁP MARKETING HÀNG ĐẦU CHO DOANH NGHIỆP