Khi là một chủ doanh nghiệp nhỏ một trong những điều quan tâm hàng đầu của bạn là tìm kiếm một chiến lược SEO hiệu quả cho doanh nghiệp. Vậy nhưng với những hạn chế và thiếu hụt về ngân sách của doanh nghiệp buộc bạn phải tự trả lời câu hỏi: Làm sao để chiến lược SEO của bạn có thể tập trung, cụ thể, nhắm đúng đối tượng khách hàng mục tiêu nhằm tránh lãng phí về thời gian, công sức và tiền bạc?
Dưới đây là 5 yếu tố quan trong giúp xây dựng một chiến lược SEO tổng thể hiệu quả, bạn có thể đọc và áp dụng cho doanh nghiệp nhỏ của mình.
SEO địa phương
Nếu bạn có một doanh nghiệp địa phương, chẳng hạn như một quán ăn, một cửa hàng hoa hoặc một tiệm bánh ngọt,… tốt hơn hết bạn nên tập trung vào SEO địa phương. Rất có thể khách hàng sẽ tìm kiếm thêm một nhà cũng cấp dịch vụ địa phương nữa khi họ đang tìm kiếm những doanh nghiệp tương tự như của bạn. Với chiến lược SEO địa phương bạn có thể đưa doanh nghiệp tiếp cận tới khách hàng địa phương dễ dàng thông qua Google, từ đó thúc đẩy sự phát triển doanh nghiệp.
Xây dựng nội dung hướng đến khách hàng mục tiêu trên mạng xã hội
Thời buổi công nghệ số 4.0 với sự bùng nổ mạnh mẽ của các kênh mạng xã hội miễn phí là cơ hội tuyệt vời cho các doanh nghiệp triển khai chiến lược tiếp thị trên các trang mạng xã hội cho sản phẩm của mình. Chiến lược tiếp thị này giúp tiết kiệm tối đa chi phí quảng cáo cho doanh nghiệp của bạn. Bên cạnh đó, các trang mạng xã hội như Facebook, Twitter, Instagram, Pinterest là những trang mạng có lượng người dùng rất lớn. Do đó, việc xây dựng bài viết nhắm đúng đối tượng khách hàng mục tiêu trên những kênh này sẽ đem lại hiệu quả cao hơn.
Nhận backlink địa phương
Việc xây dựng các liên kết ngược từ các trang Web và Blog sẽ làm tăng sự hiện diện Website của doanh nghiệp bạn tại địa phương. Để có được những backlink này bạn có thể mua hoăc trao đổi với các đơn vị cung cấp dịch vụ có liên quan với dịch vụ doanh nghiệp bạn đang cung cấp.
Ví dụ: Bạn kinh doanh một cửa hàng hoa hoặc nhà hàng, bạn có thể trao đổi liên kết với các trang web của các doanh nghiệp địa phương liên quan như nhiếp ảnh gia đám cưới, trung tâm tổ chức sự kiện, trang trí,… Đây là một cách hợp tác để cùng nhau có lợi, cùng phát triển bền vững và lâu dài.
Tiếp thị truyền thông xã hội (SMM)
Social Media Marketing (SMM) là một phương thức truyền thông đại chúng (xã hội) trên nền tảng các dịch vụ trực tuyến – tức là những trang web trên Internet. Hiện nay cùng với sự bùng nổ của Internet, trong chiến lược Marketing của mỗi doanh nghiệp, Social Marketing đã chiếm một vị trí đặc biệt quan trọng.
Ý tưởng tập trung quảng cáo doanh nghiệp trên các trang mạng xã hội như Facebook, Twitter được xem là một chiến lược tiếp thị trực tuyến hiệu quả. Đặc biệt, chiến lược tiếp thị này tốn rất ít chi phí, thậm chí là miễn phí hoàn toàn. Do đó, để không đánh mất lượng khách hàng khổng lồ kiếm được với chi phí bằng 0 này doanh nghiệp buộc phải có giải pháp quản lý hiệu quả, chăm sóc khách hàng tốt, những khách chưa mua sản phẩm có thể lưu lại tái khai thác sau này. Tuy nhiên, lượng khách hàng tiếp cận được sẽ ngày một lớn và những biện pháp quản lý thủ công sẽ gặp không ít bất cập, thậm chí là thất thoát data khách hàng. Vậy để quản lý các mối liên hệ khách hàng hiệu quả, khoa học, tự động doanh nghiệp có thể cân nhắc sử dụng CRM – phần mềm quản trị quan hệ khách hàng.
Sử dụng quảng cáo PPC
Đây là một trong những phương pháp tốt nhất để tiếp cận đối tượng khách hàng mục tiêu và thu hút sự chú ý từ họ. Bạn có thể thiết lập quảng cáo tiếp cận lượng khách hàng tiềm năng ở trong khu vực địa phương đồng thời loại bỏ những người nằm ngoài phạm vi này. Điều này giúp bạn tìm kiếm được nhiều đối tượng khách hàng mục tiêu hơn, tránh lãng phí thời gian, công sức và tiền bạc.
Trên đây là tổng hợp 5 yếu tố quan trọng trong việc xây dựng
chiến lược SEO giúp tăng vị thế doanh nghiệp nhỏ. Trên thực tế, để xây dựng một chiến lược SEO hiệu quả đòi hỏi bạn phải đầu tư nhiều công sức, thời gian và tiền bạc. Vậy là một chủ doanh nghiệp, bạn phải kiên nhẫn, bền bỉ, có kế hoạch rõ ràng, lâu dài cho việc xây dựng chiến lược
SEO doanh nghiệp.
MINARA – GIẢI PHÁP MARKETING HÀNG ĐẦU CHO DOANH NGHIỆP