Khi một khách truy cập vào website, không phải ai cũng sẽ đọc toàn bộ nội dung trên trang. Nhiều khả năng, họ chỉ tập trung tìm kiếm một hoặc hai đoạn trực tiếp nói đến nhu cầu/ vấn đề mà mình đang gặp phải. Dữ liệu cũng cho thấy rất nhiều khách hàng chỉ lướt qua để xác định xem nội dung trên website có hữu ích và có đúng thông tin mà họ đang tìm kiếm hay không.
Tất nhiên, chúng ta tạm bỏ qua tình huống tiêu cực, hãy cứ cho rằng tất cả nội dung đều được chuẩn bị cẩn thận. Nhưng điều đó là chưa đủ để giữ chân khách hàng ở lâu trên trang.
1. Danh sách thông tin
Cả người đọc và công cụ tìm kiếm đều rất thích các danh sách bởi khi đó nội dung đã được phân loại rõ ràng, rành mạch. Khi tìm kiếm một thông tin trên Google hoặc các công cụ tìm kiếm, nếu để ý sẽ thấy các đoạn danh sách được trình bày theo cách đánh số thứ tự hoặc gạch hoặc chấm ở đầu dòng thường xuất hiện ở vị trí đầu tiên.
Trong đó, danh sách được đánh số giúp người đọc nhanh chóng nắm bắt nội dung bạn đang trình bày theo ý nghĩa từ “tốt nhất đến tệ nhất” hoặc từ “đầu tiên đến cuối cùng”. Nội dung gạch đầu dòng cho phép người đọc xem một bản tóm tắt súc tích, với tùy chọn đọc thêm nếu muốn tìm hiểu chi tiết. Dưới đây là một ví dụ:
Các tính năng quan trọng nhất của app:

Giữ chân khách truy cập ở lại lâu trên trang
- Phông chữ lớn
- Hình ảnh thú vị
- Tương tác dễ dàng và thuận tiện
- Tiện sử dụng trên nhiều thiết bị
Chia nhỏ nội dung theo các bảng, cột thông tin giúp người đọc dễ dàng nắm bắt những thông tin phức tạp chỉ trong chốc lát. Sử dụng bảng trên một số nền tảng có thể sẽ hơi khó khăn trong việc hiển thị trên các thiết bị di động, tuy nhiên, hiện tại có rất nhiều ứng dụng có thể giúp hỗ trợ việc này hoặc có thể để ít cột hơn (bốn hoặc ít hơn) để toàn bộ bảng hiển thị tốt trên các nền tảng hoặc chọn chế độ cuộn ngang nội dung bảng.

Website responsive có khả năng hiển thị tốt trên các loại màn hình khác nhau
MINARA – GIẢI PHÁP MARKETING HÀNG ĐẦU CHO DOANH NGHIỆP