Lợi ích khi làm phim quảng cáo
TCV (Television Video Commercials) là hình thức quảng cáo bằng hình ảnh thông qua định dạng video. Nó được tạo ra với mục đích giới thiệu doanh nghiệp, sản phẩm hay một sự kiện nào đó trên truyền hình. Ngoài tính phổ biến thì TVC còn được biết đến với nhiều lợi ích nổi trội:
Làm nổi bật giá trị hình ảnh của doanh nghiệp. Thông qua những video quảng cáo, doanh nghiệp sẽ tiếp cận với công chúng hơn. Từ đó, tầm ảnh hưởng của doanh được lan tỏa rộng hơn.
Là công cụ tốt nhất để quảng bá sản phẩm. Khách hàng sẽ hiểu rõ hơn về những sản phẩm, dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp thông qua các video quảng cáo.
Với sự đa dạng về kênh truyền thông, TVC giup doanh nghiệp tìm kiếm thêm nhiều đối tượng khách hàng mới.
Các loại hình làm clip quảng cáo
- Phim Tư Liệu Hội Thảo – Triển Lãm
Nên làm video quảng cáo trong những trường hợp nào?
- Khi bạn muốn quảng bá thế mạnh của doanh nghiệp hoặc giới thiệu dịch vụ, sản phẩm của công ty
- Các sự kiện của doanh nghiệp như: ký kết hợp đồng, hội thảo, kỷ niệm thành lập,…
- Khi muốn làm truyền thông cho doanh nghiệp phục vụ cho mục đích tuyển dụng nhân sự
- Giới thiệu công nghệ mới, dự án mới, các thành tựu đã đạt được của công ty
- Mở rộng thị trường (trong nước và quốc tế)
Tiêu chí của một video TVC chất lượng
Thông điệp phù hợp
Nếu muốn đánh giá chất lượng của một video quảng cáo thì trước tiên chúng ta cần phải quan đến thông điệp của TVC. Hãy đánh giá xem thông điệp đó có phù hợp với nhóm khách hàng mục tiêu không, hay là có khớp với nội dung và mục tiêu chủ đạo của doanh nghiệp hay không. Bởi thông điệp như là linh hồn của một sản phẩm quảng cáo, nó giúp tổng thể video trở nên chặt chẽ và dễ hiểu hơn.
Độc đáo, mới lạ
Thông thường khi làm một TVC quảng cáo chúng ta thường đưa vào các thông tin như công dụng, thành phần của sản phẩm hay tên tuổi của doanh nghiệp,… Điều này là đúng nhưng chưa đủ. Để tạo ra sự cạnh tranh với hàng trăm sản phẩm quảng cáo khác trên thị trường thì bắt buộc trong video của mình phải có sự đột phá. Đó có thể là những ý tưởng độc đáo, mới lạ đủ để người xem cảm thấy hứng thú và tò mò.
Nội dung
Một video hay là khi nó đảm bảo được sự liên kết chặt chẽ giữa các chi tiết, nội dung dễ hiểu, ngắn gọn nhưng vẫn bao quát được toàn bộ thông tin muốn truyền tải. Yếu tố cảm xúc cũng là một điểm cộng về mặt nội dung của video. Nếu nó mang đến cho người xem những cung bậc cảm xúc như vui, buồn, hồi hộp,…thì đó chính là sự thành công của TVC quảng cáo.
Âm thanh, hình ảnh
Đây cũng là hai yếu tố quan trọng khi làm TVC quảng cáo. Nó là những thứ ảnh hưởng trực tiếp tới cảm nhận và thị giác của người xem. Chính vì thế âm thanh phải rõ ràng và phù hợp với tiến trình của từng cảnh. Về hình ảnh thì phải đảm bảo được sự hài hòa về bố cục màu sắc, rõ nét và minh họa được nội dung đang hướng tới.
🌟🌟 MINARA– GIẢI PHÁP MARKETING HÀNG ĐẦU CHO DOANH NGHIỆP
🏩 Địa chỉ:
HCM: 182 Trần Bình Trọng, Phường 3, Quận 5, Hồ Chí Minh City
BÌNH DƯƠNG: 27 Đường số 16. Trung Tâm Hành Chính Dĩ An, Bình Dương.
☎ Hotline: 09.7777.1060
📩 Email: info@minara.vn
💻 Website: https://www.minara.vn
🔖 Facebook
Liên lạc ngay với chúng tôi hoặc để lại thông tin của bạn. Bộ phận tư vấn của MINARA sẽ liên lạc lại ngay để giải đáp mọi thắc mắc!