Quản lý fanpage chỉ tập trung vào việc bán hàng
Mục đích cốt lõi của việc xây dựng và quản lý fanpage là bán hàng và nâng cao thương hiệu. Tuy nhiên, nếu thiếu đi sự tương tác qua lại và bạn không biết lắng nghe khách hàng thì giá trị bạn nhận lại sẽ tồn tại trong ngắn hạn, thậm chí là bằng không.
Khi xây dựng và quản lý fanpage, nếu doanh nghiệp chỉ kể chuyện về mình, luôn thao thao bất tuyệt về sản phẩm dịch vụ thì vai trò của khách hàng ở đây là gì? Tại sao họ phải nghe bạn nghe về bạn? Tại sao họ phải mua hàng của bạn?
Mạng xã hội nói chung là không gian tương tác hai chiều cho doanh nghiệp và khách hàng. Bởi vậy, một trong những công việc quan trọng mà bạn cần thực hiện khi quản lý fanpage đó là phản hồi ý kiến của khách hàng. Hãy trả lời bình luận hay tin nhắn của khách hàng trong thời gian sớm nhất. Như thế sẽ khiến họ cảm thấy mình được tôn trọng và có ấn tượng tốt với thương hiệu.
Thậm chí thắc mắc của khách hàng chính là nguồn thông tin tham khảo tốt mang đến cho bạn những phương án cải tiến sản phẩm. Vậy nên, hãy luôn có sự phản hồi khách hàng kịp thời để quản lý fanpage hiệu quả.
Đăng quá ít hoặc quá nhiều
Facebook là mạng xã hội khổng lồ với kho thông tin luôn được cập nhật từng giây từng phút. Nếu người quản lý fanpage không thường xuyên đăng bài, để khoảng cách giữa các lần cập nhật quá dài so với tần suất sử dụng thì dần dần trang sẽ bị lãng quên, các thuật toán của Facebook sẽ đánh giá fanpage bạn đang không hoạt động và sẽ hạn chế độ reach và tương tác fanpage.
Ngược lại, Nếu fanpage của bạn xuất hiện quá nhiều trên news feed của người dùng sẽ khiến họ cảm thấy phiền phức. Khách hàng sẽ cho rằng bạn đang spam và thậm chí là hủy like, follow. Những bài viết đó mang lại giá trị lớn tới đâu thì cũng không thể ngăn cản việc khách hàng bỏ thích trang.
Như vậy, cập nhật nội dung quá ít hay quá nhiều đều không mang lại lượt tiếp cận mong muốn. Người viết cần chọn lọc thông tin hữu ích và có kế hoạch đăng tải vào thời điểm hợp lý. Đây mới là điều quan trọng để tạo dựng mối quan hệ lâu bền với khách hàng.
Không đầu tư vào content khi quản lý fanpage
Facebook là mạng xã hội có quá nhiều thông tin, nên nếu content trên page của bạn không thực sự hay và hấp dẫn thì chắc chắn các post bán hàng sau này của bạn đều giảm reach đáng kể.
Content luôn có ảnh hưởng không nhỏ đến các chiến dịch quảng cáo của trang fanpage. Các post quảng cáo tương tác như thế nào, thậm chí có chạy được hay không đều phụ thuộc vào content của bạn.
Có một thực tế thường thấy là, các doanh nghiệp thường xây dựng khung nội dung sẵn, không có sự đổi mới. Điều này dễ khiến cho người dùng cảm thấy nhàm chán. Thử đặt mình vào vị trí của khách hàng để cảm nhận, khi Fanpage chỉ đăng đi đăng lại một vấn đề hoặc dẫn link đến website quá nhiều thì chẳng mấy chốc mà bạn sẽ lặng lẽ bỏ theo dõi. Do đó, cần sáng tạo để giữ chân khách hàng.
Không sử dụng Facebook Ads
Facebook miễn phí nhưng không phải miễn phí hoàn toàn. Là một người quản lý fanpage bạn sẽ biết được rằng lượng tiếp cận của một trang fanpage thường chỉ bằng đúng số lượng khách hàng tìm thương hiệu của bạn trên Facebook. Vì thế, chạy Facebook Ads là một lựa chọn khôn ngoan nếu bạn muốn nhanh chóng đưa sản phẩm của mình tiếp cận đến với khách hàng.
Facebook đã tạo ra nhiều dịch vụ hỗ trợ các doanh nghiệp mở rộng danh sách khách hàng tiềm năng. Thông thường, bạn có thể set up khách hàng của mình thông qua sở thích, địa điểm và thói quen mua sắm trên các chiến dịch quảng cáo. Giữa một rừng đối thủ cạnh tranh, đầu tư quảng cáo đúng cách sẽ giúp fanpage của bạn nhanh chóng vượt trội lên hẳn.
Lời kết
Việc chỉ tập trung vào bán hàng, đăng bài không đúng thời điểm, tần suất không hợp lý, content không sáng tạo,... chính là những lỗi thường mắc phải khi quản lý fanpage Facebook. Hãy liên hệ ngay với Minasoft để được tư vấn Gói Quản lý Fanpage chuyên nghiệp: nghiên cứu đối tượng khách hàng mục tiêu phù hợp, lên kế hoạch nội dung chi tiết, theo dõi, báo cáo hiệu quả với khách hàng 24/7.