1. Tập trung vào phân khúc khách hàng tiềm năng
Với bất kỳ ngành nghề nào, bạn nên xác định rõ chân dung khách hàng tiềm năng của mình. Điều này đảm bảo việc đầu tư thời gian và công sức để tạo ra cơ sở dữ liệu của các khách hàng có nhu cầu. Tiến hành chăm sóc khách hàng tiềm năng sẽ đem lại hiệu quả cao.
Bằng việc tập trung vào nhóm khách hàng tiềm năng ở tất cả các bước của quy trình bán hàng, bạn sẽ hiểu về khách hàng của mình đang tập trung vào kênh online nào, họ thích nội dung gì và nhu cầu mua hàng của họ.
Những báo cáo mô tả chi tiết về hành vi và sở thích của khách hàng tiềm năng sẽ giúp bạn lên kế hoạch tạo ra mối liên kết giữa sản phẩm/dịch vụ của bạn với khách hàng. Như vậy sẽ dễ dàng thu hút sự chú ý của họ hơn đối thủ cạnh tranh.
Xem thêm: Khách hàng mục tiêu là gì – Cách xác định khách hàng mục tiêu
Ví dụ:
- Làm cách nào bộ phận Marketing tìm kiếm được nhiều khách hàng tiềm năng hơn?
- Bộ phận kinh doanh có đánh giá được chất lượng các khách hàng tiềm năng không?
- Bộ phận chăm sóc khách hàng (Customer Service) có giữ chân được khách hàng trong dài hạn không?
3. Khuyến khích nhân viên sử dụng hệ thống phần mềm CRM
- Để thao tác với khách hàng tiềm năng
- Để ghi điểm với Leader
- Phối hợp với các bộ phận khác trong công ty
Hành động cụ thể:
Doanh nghiệp của bạn nên tạo một tài liệu hướng dẫn với những nội dung mô tả chi tiết cho từng phòng ban. Tài liệu nên có một cấu trúc rõ ràng, ngắn gọn để các nhân viên có thể đọc và hiểu được.
4. Tích hợp tất cả hoạt động giao tiếp với khách hàng vào cùng một hệ thống CRM
Để tận dụng tối đa giá trị của hệ thống phần mềm CRM, tất cả các tương tác, trao đổi với khách hàng, bao gồm:
- Hoạt động bán hàng
- Hoạt động tiếp thị
- Dịch vụ khách hàng
- …
Cần được tích hợp và chuẩn hóa hoàn toàn. Do đó, nhân viên của bạn sẽ có nhiều ưu thế trong các cuộc đàm phán nếu biết rõ về lịch sử tương tác giữa khách hàng với doanh nghiệp. Điều này sẽ giúp doanh nghiệp giữ chân khách hàng trong dài hạn.
KẾT