Trong bài viết này, chúng tôi xin chia sẻ tới bạn đọc 4 bước để sử dụng hệ thống phần mềm CRM hiệu quả. Những tính chất này sẽ giúp bạn hiểu hơn về tầm quan trọng của CRM cho đội Marketing và Sale.
Phần mềm CRM cho phép nhà quản lý khảo sát cũng như đánh giá công việc của nhân viên, khả năng biến các cơ hội thành doanh thu cho công ty. Với CEO, hệ thống CRM cung cấp chân dung chính xác về dòng doanh thu của công ty, các giai đoạn của mỗi cơ hội.
Để tận dụng tối đa giá trị của hệ thống phần mềm CRM, tất cả các tương tác, trao đổi với khách hàng, bao gồm:

1. Tập trung vào phân khúc khách hàng tiềm năng
Với bất kỳ ngành nghề nào, bạn nên xác định rõ chân dung khách hàng tiềm năng của mình. Điều này đảm bảo việc đầu tư thời gian và công sức để tạo ra cơ sở dữ liệu của các khách hàng có nhu cầu. Tiến hành chăm sóc khách hàng tiềm năng sẽ đem lại hiệu quả cao.
Bằng việc tập trung vào nhóm khách hàng tiềm năng ở tất cả các bước của quy trình bán hàng, bạn sẽ hiểu về khách hàng của mình đang tập trung vào kênh online nào, họ thích nội dung gì và nhu cầu mua hàng của họ.
Những báo cáo mô tả chi tiết về hành vi và sở thích của khách hàng tiềm năng sẽ giúp bạn lên kế hoạch tạo ra mối liên kết giữa sản phẩm/dịch vụ của bạn với khách hàng. Như vậy sẽ dễ dàng thu hút sự chú ý của họ hơn đối thủ cạnh tranh.
Xem thêm: Khách hàng mục tiêu là gì – Cách xác định khách hàng mục tiêu2. Phối hợp hoạt động các phòng ban để nâng cao hiệu quả trong công việc.
Việc sử dụng hệ thống phần mềm CRM với hoạt động các phòng ban trong công ty sẽ giúp ích rất lớn cho việc quản trị hiệu quả hoạt động. Khi CRM đi vào hoạt động, hãy chắc rằng bạn thu nhận tất cả tương tác của khách hàng hiện tại và khách hàng tiềm năng như: hoạt động tải về, xem trang chủ, các đăng kí nhận tin…
Tất cả các phòng ban sử dụng trên cùng một hệ thống sẽ nâng cao hiệu quả hoạt động của mỗi bộ phận (Sales, Marketing, chăm sóc khách hàng) đồng thời tiết kiệm được rất nhiều thời gian, chi phí. Xác định rõ mục tiêu sử dụng phần mềm CRM của từng bộ phận.
Ví dụ:
- Làm cách nào bộ phận Marketing tìm kiếm được nhiều khách hàng tiềm năng hơn?
- Bộ phận kinh doanh có đánh giá được chất lượng các khách hàng tiềm năng không?
- Bộ phận chăm sóc khách hàng (Customer Service) có giữ chân được khách hàng trong dài hạn không?
– Tổ chức họp hàng tuần giữa các phòng ban để đảm bảo tất cả đều sử dụng phần mềm CRM.
3. Khuyến khích nhân viên sử dụng hệ thống phần mềm CRM
Hãy đảm bảo tất cả nhân viên của bạn đang sử dụng phần mềm CRM theo cùng một quy trình.
- Để thao tác với khách hàng tiềm năng
- Để ghi điểm với Leader
- Phối hợp với các bộ phận khác trong công ty
Sử dụng phần mềm CRM là việc cần thiết để đạt được sự thống nhất trong thực hiện và ghi nhận lại sự tương tác với khách hàng của các phòng ban trong cùng một hệ thống.
Hành động cụ thể:
Doanh nghiệp của bạn nên tạo một tài liệu hướng dẫn với những nội dung mô tả chi tiết cho từng phòng ban. Tài liệu nên có một cấu trúc rõ ràng, ngắn gọn để các nhân viên có thể đọc và hiểu được.
4. Tích hợp tất cả hoạt động giao tiếp với khách hàng vào cùng một hệ thống CRM

- Hoạt động bán hàng
- Hoạt động tiếp thị
- Dịch vụ khách hàng
- …
Cần được tích hợp và chuẩn hóa hoàn toàn. Do đó, nhân viên của bạn sẽ có nhiều ưu thế trong các cuộc đàm phán nếu biết rõ về lịch sử tương tác giữa khách hàng với doanh nghiệp. Điều này sẽ giúp doanh nghiệp giữ chân khách hàng trong dài hạn.
KẾT
Trên đây là 4 bước cơ bản để bạn có thể làm chủ một hệ thống phần mềm CRM bất kỳ. Nếu bạn đang phân vân tìm kiếm 1 giải pháp CRM đáp ứng được cho nhu cầu doanh nghiệp mình thì có thể tham khảo tại Minasoft.
MINARA – GIẢI PHÁP MARKETING HÀNG ĐẦU CHO DOANH NGHIỆP