Bước 1: Lập danh sách từ khóa
Bạn cần lập ra một danh sách tất cả những từ khóa liên quan tới lĩnh vực mà bạn đang kinh doanh. Bạn có thể tìm theo 3 cách dưới đây:
– Từ kinh nghiệm, hiểu biết của bản thân: Hơn ai hết chắc chắn bạn sẽ hiểu mình đang kinh doanh sản phẩm gì? Muốn bán sản phẩm gì? từ đó tạo ra những từ khóa tương ứng
– Từ nhu cầu thực tế của khách hàng: Hãy đặt mình vào vị trí khách hàng để hiểu hơn về nhu cầu họ muốn tìm kiếm những gì liên quan đến lĩnh vực bạn đang kinh doanh.
– Tìm từ khóa từ những công cụ nghiên cứu của Google: đây là phương pháp được rất nhiều người sử dụng giúp bạn phân tích chi tiết mức độ tìm kiếm, độ cạnh tranh như: Keyword Tools, Google Search, google adwords ….
Bước 2: Phân tích và phân loại từ khóa
Tiếp theo bạn sử dụng tối đa những công cụ và Google cung cấp như:
– Google Keyword Planner : phân tích mức độ cạnh tranh của từ khóa, số lượng tìm kiếm hàng tháng
– Google Insight Search và Google Trends: so sánh lượng search và xu hướng
– Google Search Box: Tìm gợi ý từ khóa
Để có một bảng từ khóa hoàn chỉnh bạn cần có các yếu tố: Từ khóa, độ cạnh tranh, số lượng search hàng tháng, tỉ lệ chuyển đổi.
Bước 3: Sàng lọc từ khóa
Sau khi đã có danh sách từ khóa với các tiêu chí cụ thể, việc tiếp theo là lọc. Những từ khóa như sau thì tốt nhất nên bỏ qua:
– Từ khóa có lượng tìm kiếm quá thấp
– Từ khóa có tỷ lệ chuyển đổi thấp
– Từ khóa có mức độ cạnh tranh quá cao
Thứ tự ưu tiên của các thành tố cấu thành 1 website, Google sẽ tập trung ưu tiên website của bạn lần lượt theo thứ tự: site, page, category, tag và bài viết.
Lời khuyên cho bạn là những từ khóa ngắn và khó, bạn nên SEO bằng site và phân bổ dần cho page, category, tag và bài viết còn những từ khóa dài nên dành cho bài viết.
Trên đây là 3 bước cơ bản để bạn có một bộ từ khóa hoàn chỉnh giúp hướng tới khách hàng có nhu cầu một cách tốt nhất.