Những khó khăn thường gặp khi quản lý trung tâm tiếng Anh

"Đam mê của chúng tôi là khám phá những ý tưởng giúp mang lại thành công cho doanh nghiệp. Minara chúng tôi sử dụng đa dạng các công cụ để thấu hiểu mục tiêu kinh doanh, sáng tạo ý tưởng và biến chúng trở thành hiện thực". Tìm hiểu ngay

 

Khi tiếng Anh trở thành ngôn ngữ phổ biến của toàn thế giới thì nhu cầu học tiếng Anh tại Việt Nam cũng ngày càng tăng cao. Chính vì vậy, nhận thấy lượng cầu ngày một lớn các trung tâm tiếng Anh cũng xuất hiện ngày một dày đặc để đáp ứng đủ lượng cung trong thị trường tiềm năng này. Tuy nhiên, để quản lý và thu hút khách hàng tiềm năng đối với mỗi trung tâm tiếng Anh là một bài toán khó. Các nhà quản lý trung tâm vẫn luôn đau đầu để tìm cách khắc phục những khó khăn mà mình gặp phải. Vậy những khó khăn đó là gì? Hãy cùng Minasoft tìm hiểu nhé!

 

Khó quản lý khách hàng

Với khối lượng khách hàng lớn thì việc quản lý khách hàng sao cho hợp lý là vô cùng khó khăn vì khách hàng cần phải chia ra thành các nhóm khác nhau để nhân viên chăm sóc sẽ quan tâm sát sao hơn trong từng trường hợp. Các khách hàng thường được chia thành các nhóm như: khách hàng đang quan tâm đến chương trình học của trung tâm, khách hàng không có nhu cầu học tại trung tâm, khách hàng đang là học viên của trung tâm, khách hàng chờ lớp… Chính vì thế, các trung tâm tiếng Anh cần phải hệ thống chi tiết danh sách từng nhóm khách hàng để theo sát quy trình chăm sóc, làm tăng thiện cảm và uy tín đối với trung tâm bạn. Ví dụ đối với nhóm khách hàng không có nhu cầu học tại trung tâm có tên trong data mà trung tâm bạn có được, nhân viên sales cần có cách nói chuyện với mục đích tạo cho họ nhu cầu cần đi học để đẩy mạnh doanh thu. Ngoài ra, việc phân loại khách hàng bằng giấy tờ thủ công vô cùng phức tạp và rườm rà, tốn nhiều thời gian và chi phí văn phòng phẩm.

 

Khó quản lý lớp học

Việc quản lý lớp học bao gồm nhiều các thao tác phức tạp như xếp thời khóa biểu, xếp lịch dạy cho giáo viên, nhân viên quản lý lớp và xếp học viên vào từng lớp tương ứng với trình độ. Nếu như không hệ thống được các quá trình sắp xếp này thì trung tâm không thể nắm bắt được số lượng lớp học mà mình đang có, sĩ số mà các lớp học đang duy trì để thêm bớt học viên, có nên khai giảng lớp mới ở từng trình độ khác nhau hay không.

 

Khó tính học phí

Có thể nói, tính học phí là công việc khó khăn nhất, là vấn đề lớn mà các trung tâm tiếng Anh mong muốn được khắc phục nhanh chóng. Mỗi chương trình học ở mỗi trình độ đều có mức học phí khác nhau, và các chương trình thanh toán học phí cũng tùy theo từng học viên lựa chọn. Chính vì vậy, trung tâm khó tính toán học phí còn lại chưa thanh toán, áp dụng chương trình khuyến mãi giảm trừ học phí, thời gian kết thúc học phí của học viên

 

Khó tương tác giữa phụ huynh và trung tâm

Việc tương tác giữa phụ huynh và trung tâm là vô cùng quan trọng. Phụ huynh sẽ cảm nhận được chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng của trung tâm thông qua những thông báo về tình hình học tập, lịch học, tên giáo viên… Tuy nhiên, nếu như nhắn tin bình thường sẽ rất mất thời gian, không thể gửi một lúc nhiều tin nhắn cho toàn bộ phụ huynh trong một lớp.

 

Khó quản lý giáo viên và nhân viên

Với số lượng giáo viên và nhân viên lớn, việc quản lý chặt chẽ các nhân viên là vấn đề nan giải của các trung tâm. Các trung tâm khó khăn trong việc tính lương giờ dạy học cho giáo viên, tính hoa hồng cho nhân viên sales, khối lượng công việc và hiệu quả công việc của nhân viên.

 

 

MINARA– GIẢI PHÁP MARKETING HÀNG ĐẦU CHO DOANH NGHIỆP

Địa chỉ: HCM: 182 Trần Bình Trọng, Phường 3, Quận 5, Hồ Chí Minh City
BÌNH DƯƠNG: 27 Đường số 16. Trung Tâm Hành Chính Dĩ An, Bình Dương.
Hotline: 09.7777.1060
Email: info@minara.vn
Website: https://www.minara.vn
Facebook: https://www.facebook.com/minara.net/
Liên lạc ngay với chúng tôi hoặc để lại thông tin của bạn, bộ phận tư vấn của MINARA sẽ liên lạc lại ngay để giải đáp mọi thắc mắc!
www.minara.vn