Xu hướng content marketing bất động sản với dạng bài kiểu “How to”

"Đam mê của chúng tôi là khám phá những ý tưởng giúp mang lại thành công cho doanh nghiệp. Minara chúng tôi sử dụng đa dạng các công cụ để thấu hiểu mục tiêu kinh doanh, sáng tạo ý tưởng và biến chúng trở thành hiện thực". Tìm hiểu ngay

 

 

Để sản xuất content cho marketing bất động sản, có rất nhiều phương thức đa dạng: SEO, review, trích dẫn, demo sản phẩm, so sánh thông tin..Trong số đó, một phương thức nội dung mà bất kì content writer nào khi làm content marketing bất động sản cũng nên áp dụng là bài viết How-to

 

Tác dụng của phương thức content dạng How-to:

 

 

-Giáo dục khách hàng hơn chỉ đơn giản là đẩy thông tin về sản phẩm bất động sản

-Thể hiện chuyên môn của bạn qua chất lượng của các bài viết

-Xây dựng tệp khách hàng của riêng mình nhờ đánh trúng insight và thông tin hữu ích

-Tạo ra nội dung phù hợp, đáp ứng nhu cầu khách hàng

-Dễ dàng dẫn link tới các bài viết liên quan cũng như là thu hút được lượng chia sẻ cao

 

Làm thế nào để có được bài content marketing bất động sản dạng How to xuất sắc?

 

 

Nghiên cứu câu hỏi, vấn đề, nỗi băn khoăn, trăn trở của khách hàng

-Hãy bắt đầu bằng việc hỏi khách hàng họ cần giúp đỡ ở đâu. Họ có thể đã đặt câu hỏi cho bạn qua mạng xã hội, quầy hỗ trợ khách hàng hoặc qua đội bán hàng và hỗ trợ. Tập hợp các câu hỏi và tìm ra điểm chung để rút ra vấn đề mà họ phải trăn trở là gì?

-Bạn có thể tìm kiếm những câu hỏi được hỏi nhiều trên các diễn đàn như Quora, Bloomberry..để nắm được những đề xuất của Google về những câu hỏi thuộc chủ đề bất kỳ

 

Lựa chọn câu hỏi/ vấn đề mà bạn có thể đưa ra câu trả lời tốt nhất

-Câu hỏi sẽ giúp ích nhiều nhất cho khách hàng nếu như được trả lời

-Liệu có insight hay thông tin nào ta đang có, có thể phát triển thành câu trả lời thuyết phục nhất.

-Cập nhật những lời khuyên trước đó nếu như có thay đổi

-Tập hợp các mẹo hàng đầu từ chuyên gia

 

Xây dựng cấu trúc “đánh đâu thắng đó” cho bài viết dạng How-to

-Những bài viết được chia sẻ nhiều nhất là nội dung dài với hơn 3000 từ

-Bài viết triển khai theo chuỗi hình ảnh đặc biệt phổ biến đối với bài How-to liên quan đến quá trình và công cụ

-Lồng ghép dạng clip, video tăng hiệu quả cho bài viết dạng How-to

 

Để viết một bài viết How-to cần có những yếu tố sau:

-Các bước được đánh số

-Văn bản có thể đọc lướt qua dễ dàng

-Hình ảnh và video có chú giải

-Case study

-Link dẫn đến các công cụ

-Tips có tính thực tế

-Link dẫn đến các nguồn tham khảo

 

Ở bất kì content về lĩnh vực bất động sản nào cũng có cơ hội để viết ra những bài viết how-to cung cấp giá trị cho khách hàng. Bắt đầu xây dựng niềm tin và quyền lực bằng:

-Nghiên cứu câu hỏi, vấn đề, nỗi băn khoăn, “trăn trở” của khách hàng

-Lựa chọn câu hỏi/ vấn đề mà bạn có thể đưa ra câu trả lời tốt nhất

-Xây dựng cấu trúc “đánh đâu thắng đó” cho bài viết dạng How-to

 

Chúc các bạn thành công!

 

 

 

MINARA– GIẢI PHÁP MARKETING HÀNG ĐẦU CHO DOANH NGHIỆP

Địa chỉ: HCM: 182 Trần Bình Trọng, Phường 3, Quận 5, Hồ Chí Minh City
             BÌNH DƯƠNG: 27 Đường số 16. Trung Tâm Hành Chính Dĩ An, Bình Dương.
Hotline: 09.7777.1060
Email: info@minara.vn
Website: https://www.minara.vn
Facebook: https://www.facebook.com/minara.net/
Liên lạc ngay với chúng tôi hoặc để lại thông tin của bạn, bộ phận tư vấn của MINARA sẽ liên lạc lại ngay để giải đáp mọi thắc mắc!
www.minara.vn