Những vấn đề thường gặp trong quản lý khách hàng ngành du lịch

"Đam mê của chúng tôi là khám phá những ý tưởng giúp mang lại thành công cho doanh nghiệp. Minara chúng tôi sử dụng đa dạng các công cụ để thấu hiểu mục tiêu kinh doanh, sáng tạo ý tưởng và biến chúng trở thành hiện thực". Tìm hiểu ngay

 

1.Đặc điểm khách hàng của ngành du lịch

– Khách hàng của ngành du lịch rất đa dạng và phức tạp. họ đến từ nhiều vùng miền, quốc gia khác nhau. Do đó, họ có phong cách, truyền thống văn hóa cũng khác nhau. Do đó, những công ty du lịch cần có sự tìm hiểu về văn hóa, đặc trưng của từng đối tượng khách hàng. Để có thể trả lời các câu hỏi:

. Khách hàng mình là ai ?

. Họ ở đâu?

. Vì sao họ muốn đi du lịch ?

. Họ sẽ đi trong bao lâu ?

 

2.Công ty du lịch cần làm gì để thỏa mãn khách hàng?

-Trước hết doanh nghiệp cần phải xây dựng được mô hình tổ chức hướng tới khách hàng. Doanh nghiệp phải nghiên cứu nhu cầu khách hàng thì mới biết được khách hàng cần gì? Mong đợi điều gì khi mua sản phẩm?

 

Chăm sóc khách hàng: dù ở bất cứ lĩnh vực nào, bán xong sản phẩm không có nghĩa là mọi trách nhiệm với khách hàng chấm dứt. Doanh nghiệp cần phải thực hiện cung cấp những dịch vụ sau bán hàng như: chế độ bảo hành, giải đáp tahức mắc, phàn nàn về dịch vụ sản phẩm

Quản lý quan hệ khách hàng: đây là chiến lược hướng tới tìm kiếm và duy trì khách hàng. Để thu thập những thông tin chính xác và đầy đủ, doanh nghiệp đòi hỏi phải có sự quản lý khách hàng tốt.

 

 

3.Những vấn đề thường gặp trong quản lý khách hàng ngành du lịch

– Không thể phủ nhận “Du lịch là ngành lớn, đem lại nhiều doanh thu, tốc độ phát triển nhanh chóng”. Nhưng bên cạnh đí, cũng tồn tại những vấn đề nếu không có kế hoạch khoa học:

. Khó khăn trong thu thập thông tin tiềm năng

. Dữ liệu khách hàng lớn, lưu file excel sẽ gây khó khăn cho việc tìm kiếm, lọc điều kiện

. Dễ gây trùng lập khách hàng khi nhập, cần thống nhất giữa các phòng ban

. Có khách hàng đặt tour thì không check được lịch sử giao dịch trước đó của khách hàng. Từ đó không có những chương trình ưu đãi cho khách hàng quay lại

 

-Thiếu công cụ chăm sóc, báo cáo, thống kê chi tiết:

. Những khách hàng đi nhiều tour

. Sở thích, hành vi đi tour của khách hàng

. Những tour có số lượng khách hàng đi ít

. Các khách sạn, nhà xe hay hướng dẫn viên có đánh giá không tốt

 

-Mất nhiều thời gian để thực hiện báo cáo bán hàng hành vi dữ liệu khách hàng do dược phân tán trong từng file excel của mỗi nhân viên

-Thiếu sự công tác giữa các nhân viên trong phòng ban

-Không duy trì liên tục hoạt động  sales, chăm sóc khách hàng khi thay đổi nhân sự

 

 

 

 

 

 

MINARA– GIẢI PHÁP MARKETING HÀNG ĐẦU CHO DOANH NGHIỆP

Địa chỉ: HCM: 182 Trần Bình Trọng, Phường 3, Quận 5, Hồ Chí Minh City
BÌNH DƯƠNG: 27 Đường số 16. Trung Tâm Hành Chính Dĩ An, Bình Dương.
Hotline: 09.7777.1060
Email: info@minara.vn
Website: https://www.minara.vn
Facebook: https://www.facebook.com/minara.net/
Liên lạc ngay với chúng tôi hoặc để lại thông tin của bạn, bộ phận tư vấn của MINARA sẽ liên lạc lại ngay để giải đáp mọi thắc mắc!
www.minara.vn