Làm SEO là gì? Các lợi ích mà SEO mang lại cho doanh nghiệp

"Đam mê của chúng tôi là khám phá những ý tưởng giúp mang lại thành công cho doanh nghiệp. Minara chúng tôi sử dụng đa dạng các công cụ để thấu hiểu mục tiêu kinh doanh, sáng tạo ý tưởng và biến chúng trở thành hiện thực". Tìm hiểu ngay

SEO là cụm từ viết tắt của Search Engine Optimization (tức là tối ưu hóa công cụ tìm kiếm). Đây là quá trình nâng cao thứ hạng trang web trên công cụ tìm kiếm. Từ đó thu về lượng người dùng truy cập website tự nhiên, mà không phải trả tiền cho công cụ tìm kiếm. Làm SEO cho một website sẽ bao gồm hai phần, đó là SEO onpage và SEO offpage.

 

SEO onpage là gì?
SEO onpage hiểu đơn giản là toàn bộ những gì bạn làm bên trong website để website được tối ưu hóa, thân thiện với Google. Nó bao gồm chất lượng bài viết, tốc độ load web, giao diện responsive v.v..

SEO offpage là gì?
SEO offpage thì ngược lại. Là công việc đi SEO thực hiện ở bên ngoài website như đặt link website mình ở những trang khác. Ví dụ như chia sẻ link trên các trang xã hội như Facebook, Twitter, forum v.v..

SEO offpage đem đến nhiều lượng truy cập từ bên ngoài vào website. Còn SEO onpage giúp giữ chân người dùng trong website lâu hơn và níu kéo họ quay lại nhiều lần. Cả hai cùng “song kiếm hợp bích” đưa website của bạn lên top 1, khách vào ào ào như chợ đêm ngày Tết.

Các lợi ích mà SEO mang lại cho doanh nghiệp
Tại Việt Nam, Google là công cụ tìm kiếm được mặc định, khi người dùng nghĩ tới việc tìm kiếm thông tin trực tuyến. Hành vi mua sắm của người tiêu dùng cũng đã thay đổi rất nhiều. Khi muốn mua một sản phẩm nào đó, thì thường sẽ tìm kiếm thông tin trên mạng trước khi đưa ra quyết định. Bên cạnh đó, đặt hàng online để được giao hàng tận nhà cũng đang là xu hướng của khách hàng hiện nay.

Sau đây, là các lợi ích mà SEO mang lại cho doanh nghiệp, trong thời đại công nghệ phát triển mạnh mẽ như hiện nay:

1. Tăng khách hàng mục tiêu một cách bền vững
Cá nhân/doanh nghiệp nào cũng muốn website của mình làm SEO xếp hạng trang đầu Google, đặc biệt là 3 vị trí đầu tiên. Bởi chúng nhận đến 58,4% nhấp chuột từ người dùng. Cụ thể website xếp hạng vị trí đầu tiên nhận được trung bình 36,4% nhấp chuột, vị trí thứ 2 là 12,5% và vị trí thứ 3 là 9,5% (theo Optify). Và trên thực tế có tới 70% người dùng chỉ xem kết quả tìm kiếm trang đầu.

 

Vì thế, nếu website của bạn lọt vào trong top 10 của kết quả tìm kiếm. Thì cơ hội bán hàng thành công là rất cao. Bán được hàng, mang về doanh thu cho doanh nghiệp là lợi ích và mục đích cuối cùng của bất kì cá nhân/doanh nghiệp kinh doanh nào.

2. Xây dựng lượng khách hàng tiềm năng
SEO là một hình thức marketing có chiến lược lâu dài. Ngoài việc đáp ứng các tiêu chí làm hài lòng Google, SEO còn dựa trên những nội dung thu hút và trải nghiệm người dùng trên website. Ngoài việc SEO những từ khóa để bán hàng, thì việc xây dựng và duy trì một lượng khách hàng tiềm năng cũng rất quan trọng. Làm thế nào để sở hữu một lượng khách hàng tiềm năng trên website?

Một trong những cách mà các SEOer đang làm phổ biến nhất hiện nay. Đó là, xây dựng những nội dung hữu ích liên quan đến ngành nghề đang làm SEO. Bằng cách chia sẻ những kinh nghiệm, kiến thức chuyên môn, giải pháp tối ưu giúp người dùng. Từ đó người dùng sẽ yêu thích website của bạn hơn. Và chắc chắn khi có nhu cầu sử dụng sản phẩm mà bạn đang kinh doanh, thì doanh nghiệp của bạn sẽ là một lựa chọn đầu tiên mà họ nghĩ đến.

3. Nắm bắt hành vi khách hàng
Nếu SEO mang về lượng truy cập. Thì Google Analytics sẽ giúp bạn theo dõi, đánh giá và phân tích lượng truy cập này.

Toàn bộ dữ liệu về người dùng truy cập vào website như: giới tính, độ tuổi, sở thích, địa lí, ngôn ngữ sử dụng, hành vị,… Thậm chí là nguồn truy cập website và thời gian người dùng trên website của bạn,… đều được Google Analytics ghi nhận và thống kê. Các dữ liệu này phác họa được rõ ràng chân dung khách hàng mục tiêu. Từ đó giúp bạn cải thiện các chiến dịch marketing online cũng như offline hiệu quả hơn.

4. Xây dựng niềm tin của khách hàng đối với doanh nghiệp
Trang một Google hiển thị 10 kết quả tìm kiếm tự nhiên. Và có hàng triệu website mong muốn đứng được ở vị trí đó. Website đứng ở vị trí đầu, phần nào có nghĩa website đó là một trong những công ty hàng đầu về lĩnh vực. Thứ hạng tìm kiếm trên google bạn càng cao, bạn càng có được nhiều sự tin tưởng trong mắt người dùng hơn.

5. Phát triển hình ảnh thương hiệu
Một website thành công là một website không chỉ tối ưu thứ hạng trên công cụ tìm kiếm, mà còn thể hiện hình ảnh thương hiệu. Tần suất xuất hiện nhiều trên trang kết quả tìm kiếm khiến doanh nghiệp của bạn dễ dàng được biết đến nhiều hơn. Bên cạnh đó, người dùng có xu hướng tin tưởng vào các website top đầu trong số các kết quả tìm kiếm.

6. Dễ dàng đo lường đánh giá
Với SEO, bạn có thể đo lường được hiệu quả nguồn vốn đầu tư của mình. Ngoài ra, với các công cụ từ Google như Google Analytics, Google Webmasters hoặc một số công cụ hỗ trợ khác. Bạn có thể kiểm tra được lượng traffic, cũng như lượng từ khóa lên top và đánh giá tỷ lệ chuyển đổi, để có những điều chỉnh phù hợp.

Kết luận:

Phải xây dựng chiến lược SEO dựa trên nền tảng người dùng, kết hợp với các phương thức marketing khác. Và không thể thiếu là bạn phải có một sản phẩm tốt.

🌟🌟 MINARA– GIẢI PHÁP MARKETING HÀNG ĐẦU CHO DOANH NGHIỆP

🏩 Địa chỉ: 182 Tran Binh Trong Street, Ward 3, District 5, Ho Chi Minh City
☎ Hotline: 0907.233.332
📩 Email: info@minara.vn
💻 Website: https://www.minara.vn
🔖 Facebook: https://www.facebook.com/minara.net/

Liên lạc ngay với chúng tôi hoặc để lại thông tin của bạn, bộ phận tư vấn của MINARA sẽ liên lạc lại ngay để giải đáp mọi thắc mắc!