Social commerce là gì?
Social commerce (Thương mại xã hội) là việc mua và bán hàng hóa hoặc dịch vụ trực tiếp trong một nền tảng truyền thông xã hội. Mô hình này đưa phương tiện truyền thông xã hội vượt ra khỏi vai trò truyền thống trong quá trình khám phá bằng cách khuyến khích người dùng hoàn thành toàn bộ quy trình mua hàng mà không cần rời khỏi ứng dụng ưa thích của họ.
Các doanh nghiệp ngày nay hoàn toàn đồng ý rằng thương mại xã hội đang thúc đẩy một phần ngày càng tăng doanh thu do hoạt động tiếp thị của công ty họ. Theo Báo cáo đầu tư về truyền thông xã hội, khoảng 8/10 người mong đợi sẽ bán sản phẩm hoặc dịch vụ của họ qua mạng xã hội trong vòng 3 năm tới.
Vào năm 2020, Facebook, Instagram và Pinterest đã tung ra các công cụ thương mại xã hội được cải tiến để giúp các nhà bán lẻ hợp lý hóa trải nghiệm mua sắm trực tuyến giữa đại dịch. Những tính năng này tạo ra các mặt tiền cửa hàng kỹ thuật số mới có thể được tìm thấy một cách tự nhiên hoặc được thúc đẩy thông qua quảng cáo có trả tiền.
Sự khác biệt giữa social commerce và ecommerce
Ecommerce – Thương mại điện tử nói chung là điện tử hóa quá trình mua và bán hàng hóa trực tuyến. Mô hình này rất tiện lợi, nhưng nó không hoàn hảo. Hơn 50% tổng lưu lượng truy cập internet là từ thiết bị di động và người dùng thiết bị di động có tỷ lệ bỏ qua giỏ hàng cao hơn nhiều so với người dùng máy tính để bàn. Khi người mua chuyển sang màn hình nhỏ để mua hàng hàng ngày, việc sắp xếp hợp lý quy trình thanh toán sẽ là chìa khóa.
Đây là lúc mà Social commerce – thương mại xã hội phát huy tác dụng. Nó loại bỏ các điểm rớt giá có thể dẫn đến các giao dịch bị bỏ qua.