Marketing Manager là gì?
Marketing Manager là người quản lý bộ phận Marketing của một doanh nghiệp. Họ ước tính ngân sách cho các chiến dịch tiếp thị, trình phê duyệt, làm việc với các công ty quảng cáo, tham gia đàm phán, chuẩn bị hợp đồng tiếp thị và xem xét các tài liệu quảng cáo.
Một Marketing Manager thường là một người hướng ngoại, thích giao du và chủ động. Để rèn luyện được những phẩm chất cần thiết, thì bạn cần phải trải qua giai đoạn học hỏi, rèn luyện khả năng giao tiếp; khả năng tập trung cao độ, định hướng chi tiết và có ý thức trong việc đáp ứng các hạn chế về ngân sách và thời hạn.
Mô tả công việc vủa một Marketing Manager
Nhiệm vụ của một Marketing Manager có thể thay đổi theo từng công ty và tùy thuộc vào từng lĩnh vực kinh doanh. Tuy nhiên, hầu hết các nhà quản lý tiếp thị đều phụ trách công việc tương tự với trưởng phòng Marketing như sau:
- Quản lý bộ phận Marketing
- Tạo thông tin quảng cáo để thúc đẩy kinh doanh
- Phối hợp, chỉ đạo thực hiện chiến lược tiếp thị trên nhiều kênh.
- Quản lý ngân sách cho các chiến dịch marketing.
- Thử nghiệm các cơ hội tiếp thị mới.
- Xây dựng mối quan hệ với các cơ quan truyền thông.
- Chỉ đạo chiến lược truyền thông xã hội.
- Đánh giá hiệu suất của các chiến dịch tiếp thị.
- Khắc phục sự cố khi các chiến dịch marketing không hoạt động tốt.
- Theo dõi và cải thiện SEO.
- Giải quyết các vấn đề liên quan tới dịch vụ khách hàng.
- Đề xuất, phê duyệt ý tưởng để quảng bá sản phẩm mới.
- Đào tạo nhân viên marketing.
- Phân tích phản hồi của khách hàng từ các mạng xã hội.
- Phân tích lợi nhuận và báo cáo cho quản lý cấp trên.
- Phối hợp, chỉ đạo thực hiện chiến lược tiếp thị trên nhiều kênh
- Quản lý ngân sách cho các chiếc dịch Marketing
Lời kết
Minasoft đã giúp bạn tổng hợp một số công việc được đảm nhiệm bởi Marketing Manager. Hy vọng qua bài viết này, bạn sẽ hiểu hơn về công việc của Marketing Manager để có thể đảm nhận tốt nhiệm vụ của mình. Có thêm nhiều cơ hội phát triển trong tương lai.