Giữa thời đại bùng nổ thông tin trên thị trường hiện nay, người người nhà nhà đều thích sử dụng những công nghệ, tiện ích hiện đại nhưng vẫn có không ít những ông chủ, bà chủ, các nhà quản lý vẫn trung thành với cách quản lý truyền thống trên sổ sách. Vậy, cách quản lý này có thực sự đem lại hiệu quả không? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu xem lý do tại sao nhiều người vẫn muốn sử dụng sổ sách để quản lý phòng khám của mình nhé!
1. Giá thành rẻ!
Đây là câu trả lời đầu tiên mà hầu hết các chủ
phòng khám đều đáp lại khi được hỏi lý do vẫn còn dùng sổ sách. Đúng là một cuốn sổ chẳng đáng bao nhiêu tiền, chỉ vài chục ngàn mà thôi, so với các
phương pháp hiện đại thì rẻ hơn rất nhiều. Nhưng hãy thử nhẩm tính, với vài trăm dịch vụ trong phòng khám, các hoạt động giao dịch hàng ngày, chuyện công nợ thu chi,… thì cần bao nhiêu quyển sổ để ghi chép hết?
2. Dễ sử dụng
Sổ sách được dùng từ hàng trăm năm trước để ghi chép và đến bây giờ vẫn chẳng thay đổi gì nhiều, nên dĩ nhiên chẳng khó khăn để sử dụng chúng. Nhưng có thật sự như thế không, nhất là mỗi lần muốn tra cứu thông tin sản phẩm, tổng kết doanh số trong ngày hoặc kiểm kho?
3. Không bị lệ thuộc
Quyển sổ mình mua về thì nó là của mình, vĩnh viễn vẫn là của mình, không phải sợ đột ngột bị dừng dịch vụ, cũng không sợ dữ liệu quan trọng bị bên thứ ba xem lén, đây là tâm lý chung của nhiều chủ nhà quản trị khi dùng dịch vụ quản lý của các nhà cung cấp. Vậy bạn còn nhớ mấy vụ cháy cửa hàng ở phố Hàng Mã tháng 10 năm ngoái không? Hay vụ cháy 11 ki-ốt ở Sài Gòn một tháng sau đó? Nếu nhớ thì chắc bạn cũng biết cảnh chật vật của chủ cửa hàng lao vào đống tro tàn để tìm két sắt và sổ nợ rồi chứ!
4. Do thói quen
Nhiều người tách ra mở phòng khám tư từ khi số vốn ít ỏi, được ít người biết đến, mỗi ngày chỉ có vài khách hàng thân thiết lúc này sổ sách vẫn có thể đáp ứng được nhu cầu của họ. Lâu dần, sau vài năm họ đã quen dùng nên ngại thay đổi, nhất là phải làm quen với công nghệ mới hoàn toàn. Đây cũng là tâm lý chung của người Việt Nam.
Sổ sách bị gọi là
phương pháp quản lý lỗi thời không phải không có nguyên nhân, và dưới đây là một số lý do điển hình:
– Khối lượng thông tin có thể lưu trữ nhỏ.
– Khó tra cứu, sửa đổi thông tin.
– Khả năng bảo mật kém, dễ bị hưu hại, dễ bị lộ hoặc mất dữ liệu quan trọng.
– Dễ nhầm lẫn khi tính toán chi phí, doanh thu.
– Không thể quản lý nhân viên và nhiều chi nhánh cùng lúc.
– Tính linh động kém, chỉ quản lý được khi có mặt tại cửa hàng.
– Không thể kết nối với các thiết bị ngoại vi.
- …
Trong dấu 3 chấm kia còn rất nhiều vấn đề khác mà chắc hẳn những chủ cửa hàng đang dùng sổ sách rõ ràng hơn ai hết. Nếu thực trạng này còn tiếp diễn thì khó lòng mà phát triển được trong bối cảnh hội nhập như hiện nay. Đã đến lúc tìm một giải pháp hiện đại hơn, thông minh hơn.
🌟🌟 MINARA– GIẢI PHÁP MARKETING HÀNG ĐẦU CHO DOANH NGHIỆP
🏩 Địa chỉ: 182 Tran Binh Trong Street, Ward 3, District 5, Ho Chi Minh City
BÌNH DƯƠNG: 27 Đường số 16. Trung Tâm Hành Chính Dĩ An, Bình Dương.
☎ Hotline: 09.7777.1060
📩 Email: info@minara.vn
💻 Website: https://www.minara.vn
🔖 Facebook: https://www.facebook.com/minara.net/
Liên lạc ngay với chúng tôi hoặc để lại thông tin của bạn, bộ phận tư vấn của
MINARA sẽ liên lạc lại ngay để giải đáp mọi thắc mắc!