Marketing là điều không phải dễ dàng đối với hầu hết doanh nghiệp du lịch, nhất là trong thời kỳ kỷ nguyên số hiện nay. Cạnh tranh cao, ROI có thể thấp và khả năng hiển thị chính là chìa khóa. Dưới đây là những công cụ và chiến thuật tối ưu để khởi động marketing cho doanh nghiệp du lịch!
Hãy hiểu khách hàng
Làm thế nào có thể đưa ra một chiến lược tiếp thị đúng đắn nếu không thực sự hiểu khách hàng của mình?
Thông tin nhân khẩu học của khách hàng rất có giá trị, nhưng hơn thế nữa, bạn cần tự hỏi điều gì thúc đẩy khách hàng khi nghiên cứu, lên kế hoạch và lựa chọn booking dịch vụ của mình. Điều gì thúc đẩy họ đi du lịch? Điều gì làm họ thất vọng khi nghiên cứu và đặt trước? Bạn tìm thấy thông tin của họ ở đâu?
Xác định danh sách 3 khách hàng của bạn và xây dựng trang web, thương hiệu cũng như chiến lược tiếp thị xung quanh họ.Luôn luôn ghi nhớ rằng làm thế nào và tại sao các cách có thể khai thác điều đó để tiếp cận khách hàng ở cấp độ cá nhân hơn!
Đánh giá website du lịch - Bộ mặt của doanh nghiệp
Không chỉ là bộ mặt của doanh nghiệp, website còn là nền tảng cho mọi nỗ lực marketing của bạn. Đây là không gian lý tưởng để cải thiện trải nghiệm người dùng, cải thiện tỷ lệ chuyển đổi.
Hãy xem xét nếu giao diện website đã quá “lạc hậu”, không tương thích trên thiết bị di động, module lộn xộn, tốc độ tải trang chậm với hệ thống nội dung không giá trị. Đây là lúc để bạn “làm mới” trang web của mình.
Ở một khía cạnh khác, website có thể được thiết kế tốt, hình ảnh và giao diện đẹp nhưng vẫn không tối ưu hóa cho các nhấp chuột hay chuyển đổi. Đó không phải lỗi của bạn. Đó là một công việc đòi hỏi kiến thức chuyên sâu và kỹ năng cụ thể. Vì vậy, bạn có thể tính toán tới việc liên hệ một chuyên gia.
Bạn có thể bị mất doanh thu mỗi phút mỗi ngày nếu trang web không ở trạng thái tốt nhất. Dưới đây là một vài bước để giải quyết vấn đề này:
*** Suy nghĩ nhanh nhạy
Điều đầu tiên, đừng bỏ qua các thiết bị di động khi xây dựng và phát triển trang web. Có tới hơn 50% khách truy cập có khả năng duyệt trang web từ thiết bị di động của họ. Và, thật điên rồ, khó chịu như thế nào khi cứ phải zoom in zoom out?
*** Theo dõi lượt truy cập
Để thực hiện điều này, hãy thiết lập và quản lý Google Analytics cho trang web. Dữ liệu thu thập sẽ cho bạn biết rất nhiều về hành vi của người dùng - cách người dùng tìm thấy trang web của bạn, những trang đã truy cập, thời gian ở lại trên trang và nhiều dữ liệu giá trị khác. Các báo cáo sẽ là mấu chốt để nhìn nhận lại
quá trình Marketing trước những thay đổi chiến lược phù hợp hơn.
Website du lịch có thể hiện được giá trị của thương hiệu và thân thiện với người dùng không? Nội dung và lời kêu gọi hành động (Call to action) có đủ mạnh để chuyển đổi khách truy cập thành khách hàng không? Kiểm tra lưu lượng người dùng là một cách tốt để hiểu những mong đợi và sự thất vọng của người truy cập trang web.
*** Đơn giản hóa thiết kế
Đơn giản là phong cách thiết kế đang “lên ngôi” ở thời điểm hiện tại và được đánh giá là xu hướng thiết kế của thập kỷ tới. Thay vì list hàng ngàn câu chữ, vài chục bức ảnh trên một trang cũng những form thiết kế dày đặc, hãy tận dụng các bức ảnh có kích thước full màn hình, Button nổi bật và thông điệp ngắn gọn nhưng ấn tượng.
*** Quan tâm đến trải nghiệm người dùng
Trải nghiệm của người dùng ảnh hưởng trực tiếp tới lượng đặt trước dịch vụ. Trải nghiệm tốt, tỷ lệ chuyển đổi cao và ngược lại. Sử dụng các công cụ như
Google Analytic, Google Webmaster Tool hay Optimizely để theo dõi và hiểu được “sự mong đợi” của khách hàng là gì. Từ đó, đưa ra giải pháp tối ưu nhất để xử lý.
*** Viết nội dung hấp dẫn
Nội dung chính xác, hấp dẫn là điều kiện đủ để giữ chân người dùng ở lại trên trang, thậm chí có thể thuyết phục người dùng thực hiện hành động ngay trên web.
Các công cụ tìm kiếm yêu thích nội dung mới, vì vậy việc cập nhật thông tin có thể giúp trang web được xếp hạng tốt hơn. Chỉ định một nhân viên cập nhật trang nội dung web thường xuyên vì đây sẽ là một chặng đường dài.
*** Kết nối đồng bộ
Phần lớn thông tin về doanh nghiệp và sản phẩm của bạn nên có sẵn trên trang web. Hãy liên kết và quảng bá nội dung bằng việc tích hợp mạng xã hội vào trang web. Bằng cách đó, bạn không bao giờ bỏ lỡ cơ hội theo dõi và giám sát lưu lượng truy cập, liên tục làm việc để cải thiện khách hàng tiềm năng và chuyển đổi.
🌟🌟 MINARA– GIẢI PHÁP MARKETING HÀNG ĐẦU CHO DOANH NGHIỆP
🏩 Địa chỉ: 182 Tran Binh Trong Street, Ward 3, District 5, Ho Chi Minh City
☎ Hotline:
0907.233.332
📩 Email: info@minara.vn
💻 Website: https://www.minara.vn
🔖 Facebook: https://www.facebook.com/minara.net/
Liên lạc ngay với chúng tôi hoặc để lại thông tin của bạn, bộ phận tư vấn của
MINARA sẽ liên lạc lại ngay để giải đáp mọi thắc mắc!