Chúng ta đều biết khách hàng là yếu tố quan trọng quyết định sự thành công của nhà hàng, khách sạn. Họ là những người cần được thỏa mãn, hài lòng còn bạn là người cung cấp các dịch vụ, sản phẩm để đáp ứng nhu cầu của khách hàng.
Để làm được điều này hiệu quả, bạn phải lên kế hoạch một cách cụ thể, chi tiết về chiến lược tìm kiếm khách hàng, quản lý khách hàng và chăm sóc khách hàng. Minasoft sẽ giúp bạn giải quyết các vấn đề trên nhằm quản lý khách hàng một cách dễ dàng, khoa học và tiếkiệm tối đa thời gian làm việc, chi phí, ngân sách quảng cáo cho doanh nghiệp của mình.
Trong bài viết này, Minasoft sẽ mang đến cho bạn một số thông tin bổ ích về giải pháp quản lý nhà hàng, khách hàng với
phần mềm CRM.
CRM là gì?
CRM là gì – là từ viết tắt của Customer Relationship Manager hay còn được biết đến với cái tên quản lý quan hệ khách hàng.
Là phần mềm giúp doanh nghiệp của bạn có thể quản lý các hoạt động trao đổi, lịch sử tương tác với khách hàng của mình.
Tại sao bạn cần sử dụng phần mềm quản lý khách sạn?
#1. Giúp nhân viên thực hiện thao tác check-in, check-out nhanh chóng, chính xác hơn
Một trong những vấn đề khiến khách hàng cảm thấy khó chịu nhất khi đến một khách sạn là thủ tục check-in, check-out quá chậm chạp. Hãy tưởng tượng, sau một chuyến bay dài, điều khách hàng muốn là có thể nhận phòng nhanh chóng để nghỉ ngơi.
Tuy nhiên, đôi khi cũng khó có thể trách đội ngũ lễ tân bởi họ phải check-in cho một lượng lớn khách hàng. Một phần mềm quản lý khách sạn có tính năng quản lý lễ tân sẽ giúp giải quyết vấn đề này. Cụ thể, phần mềm sẽ giúp nhân viên thực hiện thao tác check-in, check-out… nhanh chóng và chính xác hơn, mang lại sự hài lòng cho khách hàng, đồng thời nâng cao hình ảnh chuyên nghiệp cho khách sạn.
#2. Giúp tăng công suất phòng
Với mỗi khách sạn, nỗi sợ lớn nhất là không bán được phòng, đặc biệt là trong thời buổi cạnh tranh ngày càng trở nên gay gắt như hiện nay.
Để tăng cơ hội bán được nhiều phòng, các khách sạn đã tích cực chạy đua bán phòng trên các kênh OTA. Đây là một chiến thuật đúng đắn, tuy nhiên, sẽ rất khó quản lý nếu số lượng kênh quá nhiều. Bạn sẽ phải vào từng kênh để đăng bán cũng như đóng phòng. Quả là một việc tốn thời gian, công sức và không hiệu quả chút nào.
Một phần mềm quản lý có tính năng quản lý kênh phân phối sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề này. Với hệ thống này, bạn có thể dễ dàng đăng bán phòng trên tất cả các kênh chỉ với một vài click chuột.
#3. Không còn phải lo lắng về vấn đề overbooking
Một trong những vấn đề lớn nhất khiến nhiều nhà quản lý đau đầu khi bán phòng trên các kênh OTA là overbooking. Để tránh tình trạng này, các khách sạn phải thường xuyên cập nhật số phòng trống trên từng kênh OTA một. Đây là một việc tốn rất nhiều thời gian mà lại không hiệu quả do không thể đảm bảo tính kịp thời. Do đó, overbooking vẫn thường xuyên xảy ra.
Với cơ chế tự động cập nhật số phòng trống, tính năng quản lý kênh phân phối của phần mềm quản lý khách sạn sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề này một cách triệt để. Cụ thể, mỗi khi có booking đổ về, hệ thống sẽ tự động trừ số phòng trống hiện tại, sau đó đăng bán phòng trên tất cả các kênh OTA với số phòng trống đã được cập nhật.
#4. Tiết kiệm thời gian cho bộ phận buồng phòng
Đối với khách hàng khi đến khách sạn, sạch sẽ vẫn là tiêu chí hàng đầu. Điều đó cho thấy bộ phận buồng phòng đóng vai trò quan trọng như thế nào. Mặc dù công việc chính của nhân viên buồng phòng là dọn dẹp, vệ sinh phòng, nhưng theo nghiên cứu, họ phải tốn 10 – 15% thời gian chỉ để tìm kiếm phòng cần dọn dẹp, vệ sinh. Đây là một sự lãng phí thời gian không cần thiết.
Một phần mềm quản lý khách sạn có tính năng quản lý buồng phòng sẽ giúp giải quyết vấn đề này. Với tính năng này, nhân viên có thể dễ dàng kiểm tra tình trạng phòng (sạch hay bẩn), phòng nào cần vệ sinh cũng như nhân viên nào sẽ phụ trách việc đó…
#5. Đảm bảo độ chính xác cho các báo cáo
Trong kinh doanh, các báo cáo là vô cùng cần thiết vì dựa vào đó, nhà quản lý mới có thể đưa ra các quyết định. Và để đảm bảo tính chính xác của các quyết định, các báo cáo cần phải đặc biệt chính xác.
Tuy nhiên, điều này khó có thể đáp ứng được nếu báo cáo được làm thủ công bởi nhân viên, dựa trên việc ghi chép sổ sách. Với khối lượng công việc quá lớn, việc ghi chép thiếu và tính toán sai là điều rất dễ xảy ra, chưa kể tới việc nhân viên có thể gian lận trong khi làm báo cáo.
Một phần mềm quản lý khách sạn sẽ giúp giải quyết vấn đề này một cách dễ dàng bởi máy tính vốn có khả năng tính toán nhanh chóng và chính xác hơn con người rất nhiều.
#6. Tránh thất thoát
Chống gian lận, tránh thất thoát là một bài toán nan giải đối với nhiều chủ khách sạn, đặc biệt là với những người không thường xuyên có mặt tại khách sạn. Và lời giải cho bài toán này là tính năng kết nối khóa từ của phần mềm quản lý khách sạn.
Khi khách sạn sử dụng khóa từ, khách hàng chỉ có thể vào được phòng nếu có mã (key) được tạo ra bởi phần mềm. Do đó, bắt buộc nhân viên phải nhập thông tin vào phần mềm khi check-in để tạo key cho khách. Với giải pháp này, nhân viên sẽ rất khó gian lận tiền phòng.
#7. Cho phép quản lý từ xa
Không phải lúc nào nhà quản lý cũng có thể có mặt tại khách sạn. Nhiều người thường xuyên phải đi công tác, hay thỉnh thoảng họ cũng cần nghỉ xả hơi cùng gia đình và bạn bè. Tuy nhiên, họ vẫn muốn nắm bắt tình hình hoạt động của khách sạn, đảm bảo mọi hoạt động kinh doanh vẫn diễn ra suôn sẻ.
Một phần mềm có tính năng quản lý từ xa sẽ đáp ứng nhu cầu này. Với tính năng này, nhà quản lý có thể truy cập vào phần mềm từ bất kỳ thiết bị nào (smartphone, laptop, máy tính bảng…) chỉ cần có kết nối internet.
#8. Giúp cắt giảm chi phí nhân sự
Với sự trợ giúp của phần mềm, năng suất lao động của nhân viên sẽ tăng lên đáng kể. Bên cạnh đó, nhiều công việc thủ công sẽ được loại bỏ. Ví dụ, việc cập nhật phòng trống trên các kênh OTA, ghi chép sổ sách, làm báo cáo…
Nhờ đó mà khách sạn có thể cắt giảm được chi phí nhân sự. Rõ ràng, sử dụng phần mềm quản lý khách sạn là một khoản đầu tư mang lại lợi ích về lâu dài.
🌟🌟 MINARA– GIẢI PHÁP MARKETING HÀNG ĐẦU CHO DOANH NGHIỆP
🏩 Địa chỉ: 182 Tran Binh Trong Street, Ward 3, District 5, Ho Chi Minh City
BÌNH DƯƠNG: 27 Đường số 16. Trung Tâm Hành Chính Dĩ An, Bình Dương.
☎ Hotline: 09.7777.1060
📩 Email: info@minara.vn
💻 Website: https://www.minara.vn
🔖 Facebook: https://www.facebook.com/minara.net/
Liên lạc ngay với chúng tôi hoặc để lại thông tin của bạn, bộ phận tư vấn của
MINARA sẽ liên lạc lại ngay để giải đáp mọi thắc mắc!