1. Đưa cảm xúc vào trong bài viết
Content du lịch hay phải là content có tác động mạnh mẽ đến khách hàng truy cập vào website của bạn. Bạn không chỉ đưa những quan điểm cá nhân, trải nghiệm của bản thân vào trong quá trình viết bài để khách hàng có thể thảo luận, học hỏi nghiên cứu và đưa ra những quan điểm cá nhân để mọi người có thể cùng chia sẻ. Một bài content hay là bài có thể thu hút sự chú ý, và khiến người khác bình luận về nó. Hãy tập trung các chủ đề hấp dẫn trong du lịch như thuê phòng, địa điểm checkin hấp dẫn, các món ăn nổi tiếng,…
2. Sắp xếp bố cục bài viết hợp lý
Bạn cần sắp xếp bài viết của mình theo một bố cục hợp lý, rõ ràng, tránh dài dòng, lan man khiến người đọc không còn đủ kiên nhẫn và hứng thú. Đối với bài viết trên website du lịch, nội dung cần súc tích, cô đọng nhưng không quá khô khan, bạn cũng nên đặt các mục nhỏ về đặc tính hay địa điểm du lịch cụ thể nào đó, chèn thêm 1 vài link liên quan để người đọc có thể lần lượt khám phá và tăng truy cập website của bạn3. Content mang tính hướng dẫn
Bài viết content của bạn không chỉ chia sẻ những nội dung, trải nghiệm , quan điểm mà còn bao hàm cả tính hướng dẫn, phù hợp với nội dung mà website của bạn hướng đến. Truyền tải thông điệp giúp khách hàng của bạn có thể giải quyết các vấn đề có thể gặp phải hoặc phát sinh trong quá trình đi du lịch như: Cách đặt tour giá rẻ, cách checkin phòng sớm hơn so với quy định của khách sạn, cách thuê xe máy giá rẻ tại địa điểm du lịch,.. Dối với những content kiểu này, bạn không cần phải xây dựng nội dung bằng các bài viết mà hoàn toàn có thể truyền tải thông điệp qua video hoặc infographics để bài viết sinh động hơn.


