Internet là tuyệt vời vì nó cho phép bạn vượt qua mong đợi của mình trong việc thu hút khách hàng. Trên thực tế, với một trang web được thiết kế tốt, doanh nghiệp của bạn có thể tiếp cận đến rất nhiều người như một công ty lớn.
Hơn thế nữa, việc tạo ra một trang
web thương mại điện tử chưa bao giờ dễ dàng hơn. Khi đó bạn có có thể bán cho khách hàng toàn cầu suốt 24 giờ một ngày.
Dưới đây là ba bước để giúp doanh nghiệp của bạn gặt hái những thành công của bán hàng trực tuyến.
1-Lên kế hoạch
Bắt đầu với một chiến lược bán hàng online, một lộ trình hướng dẫn các hoạt động Internet của bạn trong khi hỗ trợ các mục tiêu kinh doanh tổng thể của bạn. Ravi Dindayal, Giám đốc, Marketing của BDC Advisory Services cho biết, rất nhiều doanh nhân chỉ nghĩ rằng bạn có thể tạo một trang web hoặc một trang Facebook . Tuy nhiên, việc thiếu kế hoạch có thể dẫn đến lãng phí tiền bạc và công sức.
Chiến lược bán hàng trực tuyến của bạn nên xác định mục tiêu cho sự hiện diện web, đối tượng mục tiêu, chiến lược nội dung của bạn bao gồm các thông điệp chính và chiến lược di động để đảm bảo nội dung của bạn có thể truy cập được trên điện thoại thông minh và máy tính bảng.
Cuối cùng, bạn cần một kế hoạch hành động, bao gồm cả thời gian, công việc của nhân sự và lịch trình xuất bản cho nội dung online.
2-Xây dựng nhận diện thương hiệu
Tiếp theo, bạn sẽ cần một trang web với một cửa hàng trực tuyến thu hút lưu lượng truy cập Internet và thuyết phục khách truy cập mua những gì bạn đang bán.
Nhiều tùy chọn tồn tại tùy thuộc vào ngân sách của bạn. Giải pháp đơn giản nhất cho các doanh nhân có ít kinh nghiệm web là
thuê một nhà thiết kế web để tạo một trang web hỗ trợ thương mại điện tử.
Nếu bạn có ý thức hơn về ngân sách, bạn có thể muốn xem xét các dịch vụ thương mại điện tử miễn phí hoặc chi phí thấp khác nhau . Ví dụ về các dịch vụ miễn phí bao gồm OpenCart và PrestaShop, trong khi các nhà cung cấp như Shopify, Volusion và eBay Store tính một khoản phí nhỏ.
Các dịch vụ này cung cấp các công cụ để tạo một trang web cơ bản bao gồm một cửa hàng online với giỏ mua hàng kỹ thuật số, thanh toán qua thẻ tín dụng hoặc các phương thức khác như PayPal. Họ cũng cho phép bạn cung cấp một danh mục sản phẩm trực tuyến, các tùy chọn để đánh giá và phản hồi của khách hàng và dữ liệu về doanh số của bạn để giúp bạn theo dõi hiệu suất.
Nói chung, dịch vụ càng rẻ thì càng ít tính năng và tùy biến. (Để biết danh sách đầy đủ hơn về các nhà cung cấp, hãy xem phần Ứng dụng miễn phí với chi phí thấp của chúng tôi .)
Hãy nhớ rằng: Khi bạn thiết lập cửa hàng trực tuyến của mình, hãy làm nổi bật hình ảnh sản phẩm hấp dẫn, mô tả rõ ràng và bố cục dễ điều hướng để khách truy cập có thể nhanh chóng tìm thấy những gì họ đang tìm kiếm.
3-Sẵn sàng khi thực hiện đơn hàng
Trước khi bạn hoạt động trang web của mình, hãy chắc chắn rằng công ty của bạn đã sẵn sàng để vận hành việc kinh doanh mới. Bạn sẽ cần cơ sở hạ tầng để xử lý các đơn đặt hàng, vận chuyển và trả lại.
Cũng đảm bảo tích hợp các nỗ lực bán hàng trực tuyến của bạn với các hoạt động khác của bạn. Ví dụ, đại diện bán hàng nên biết về bất kỳ chương trình khuyến mãi trực tuyến nào.
Hoàn thành đơn hàng là một phần rất lớn của thương mại điện tử, nhưng nó thường là một suy nghĩ cho các doanh nghiệp, theo ông Dindayal. Nếu bạn có tất cả các đơn đặt hàng này nhưng không thể điền vào chúng hoặc mắc lỗi và nhận hàng tấn tiền lãi thì bạn sẽ phải đầu tư.
🌟🌟 MINARA– GIẢI PHÁP MARKETING HÀNG ĐẦU CHO DOANH NGHIỆP
🏩 Địa chỉ: 182 Tran Binh Trong Street, Ward 3, District 5, Ho Chi Minh City
☎ Hotline:
0907.233.332
📩 Email: info@minara.vn
💻 Website: https://www.minara.vn
🔖 Facebook: https://www.facebook.com/minara.net/
Liên lạc ngay với chúng tôi hoặc để lại thông tin của bạn, bộ phận tư vấn của
MINARA sẽ liên lạc lại ngay để giải đáp mọi thắc mắc!