Không chỉ quần áo, mĩ phẩm, phụ kiện lên ngôi trong quá trình kinh doanh online thông qua các mạng xã hội, website trực tuyến mà ngành bất động sản cũng dần biết cách sở hữu, tận dụng miếng mồi béo bở này. Vậy làm thế nào để doanh nghiệp bất động sản có thể tạo nên một website tốt nhất có thể để mang lại những khoản lợi vô cùng hấp dẫn? Dưới đây là 5 lưu ý trong quá trình thiết kế website bất động sản mà bạn không thể bỏ qua.
1. Quan tâm đến khách hàng mục tiêu
Cũng giống như các
website bán hàng quần áo, điện tử, mỹ phẩm khác, ngành công nghiệp bất động sản cũng nhắm đến những đối tượng khách hàng nhất định. Do đó, bạn cần phải nắm rõ được đối tượng khách hàng mà bạn hướng đến là ai, có đặc điểm xã hội, hành vi mua hàng, các khả năng tiếp cận.
Nếu nhóm khách hàng của bạn là những sinh viên, những người có thu nhập trung bình, thích nhà chung cư, nhà trọ thì trang web của bạn nên mang hơi thở ấm áp và gần gũi. Nếu nhóm khách hàng của bạn là những khách hàng có thu nhập cao, website của bạn nên đi theo phong cách cổ điển, sang trọng nhưng không kém phần hiện đại.
2. Cung cấp nội dung đầy đủ, chuẩn xác
Bất cứ một sản phẩm nào được bày bán trên mạng đều phải có thông tin mô tả về sản phẩm một cách rõ ràng để tạo niềm tin đối với người tiêu dùng. Đặc biệt, trong lĩnh vực bất động sản, bạn còn cần phải chi tiết hơn. Đặc thù của các
website bất động sản là cung cấp dịch vụ. Do đó, bạn không cần có tính năng mua hàng và thanh toán trên website. Thứ bạn cần quan tâm chính là làm thế nào để giới thiệu các căn hộ bán và cho thuê một cách tốt nhất đến khách hàng để họ lựa chọn dịch vụ của bạn
Hãy lưu ý 1 vài điểm sau đây:
- Cung cấp rõ ràng, nổi bật tên công ty, số điện thoại tại banner hoặc những vị trí dễ được chú ý nhất.
- Cung cấp chính xác, đầy đủ thông tin, hình ảnh đẹp, chất lượng cao về dịch vụ
- Những thông tin về căn hộ rẻ, cao cấp nhất nên đặt trên trang chủ.
- Sử dụng nhiều tính năng hỗ trợ trực tuyến để tư vấn cho khách hàng.
3. Phân loại các danh mục sản phẩm
Không một khách hàng nào muốn vào một trang web không có sự rõ ràng trong việc phân loại danh mục sản phẩm để họ có thể dễ dàng tìm kiếm theo nhu cầu của mình. Do đó, bạn cần sắp xếp các thông tin như khu căn hộ, biệt thự bán, cho thuê, các khu nhà ở cho thuê, vị trí địa lý, giá cả, diện tích, … theo một trình tự logic nhất định.
4. Luôn cập nhập tin tức nhanh chóng
Mặc dù
website chuyên về bất động sản không phải là một trang tin tức, nhưng bạn cũng không nên quá tập trung vào phẩn bán nhà hay quảng cáo nhà ở. Bạn cũng nên cập nhật thêm các tin tức nổi bật về thị trường nhà đất, các bài viết liên quan đến phong thủy, cách chọn mua/thuê nhà chất lượng. Những thông tin này luôn trở nên hữu ích trong mắt khách hàng và còn giúp bạn tăng thứ hạng trong công cụ tìm kiếm. Chèn các từ khóa seo để khách hàng dễ dàng click vào web cảu bạn khi họ tìm những tin tức liên quan đế từ khóa nhé.
5. Đẩy mạnh việc tư vấn trực tiếp cho khách hàng
Để tăng traffic và thu hút khách hàng truy cập vào website của bạn, đó là tư vấn miễn phí cho họ. Giá trị trong lĩnh vực bất động sản thường cao hơn rất nhiều so với các mặt hàng khác, do đó, khách hàng đang quan tâm hay có ý định mua/thuê bất động sản thường có rất nhiều câu hỏi xung quanh vấn đề. Do đó, hãy nhiệt tìm tư vấn, giải đáp thắc mắc của họ. Trước khi bán hàng, hãy trở thành một nhà tư vấn chuyên nghiệp trước tiên. Bộ phận tư ván, chăm sóc khách hàng của một website hay doanh nghiệp luôn nắm vị trí quan trọng để giữ chân và mở rộng quy mô khách hàng.
🌟🌟 MINARA– GIẢI PHÁP MARKETING HÀNG ĐẦU CHO DOANH NGHIỆP
🏩 Địa chỉ: 182 Tran Binh Trong Street, Ward 3, District 5, Ho Chi Minh City
BÌNH DƯƠNG: 27 Đường số 16. Trung Tâm Hành Chính Dĩ An, Bình Dương.
☎ Hotline: 09.7777.1060
📩 Email: info@minara.vn
💻 Website: https://www.minara.vn
🔖 Facebook: https://www.facebook.com/minara.net/