CRM được hiểu là quản lý quan hệ khách hàng (Customer Relationship Management – CRM) là một cách tiếp cận để quản lý sự tương tác của công ty với khách hàng hiện tại và tiềm năng, cải thiện mối quan hệ kinh doanh, đặc biệt tập trung vào duy trì khách hàng và cuối cùng là thúc đẩy tăng trưởng doanh số.
Những lợi ích của CRM:
-Quản lý liên hệ nâng cao
-Phối hợp lợi ích giữa các nhóm
-Năng suất cao
-Dự báo doanh số chính xác
-Báo cáo đáng tin cậy
-Chỉ số bán hàng được cải thiện
-Tăng sự hài lòng và giữ chân khách hàng
-Tăng chỉ số Marketing Roi
-Phong phú hóa sản phẩm và dịch vụ
Những chức năng chính của CRM
Lead: giúp chúng ta có thể quản lý được khách hàng tiềm năng nhờ vậy có cơ hội chuyển đổi họ thành những khách hàng chính thức.
Customer: một số phần mềm gọi nó là contact, organization. Với chức năng này sẽ giúp bạn có thể lưu trữ và quản lý thông tin khách hàng của doanh nghiệp
Potentials: giúp bạn quản trị những cơ hội trên từng khách hàng. Trong mỗi cơ hội lại được chia ra bao gồm nguồn tạo ra cơ hội, các giai đoạn. Khi sử dụng CRM và hiểu được CRM là gì bạn sẽ nhận ra rằng từ trước đến giờ mình đã bỏ qua rất nhiều cơ hội
Quản lý công việc: Khi bạn có một tệp khách hàng lớn lúc đó bạn sẽ không thể tự nhớ hết được công việc cần làm và CRM lúc này sẽ nhắc bạn
Ngoài những chức năng chính kể trên CRM còn có nhiều chức năng khác dựa trên loại hình của mỗi doanh nghiệp như: quản lý hóa đơn, quản lý tài liệu, quản lý nhà hàng, quản lý nhà cung ứng…
Những lưu ý doanh nghiệp cần quan tâm khi triển khai CRM
Quy trình làm việc của công ty:Trong mỗi doanh nghiệp đều có những quy trình làm việc, văn hóa riêng chính vì vậy mà đối với CRM System cũng có sự khác biệt. Do đó để có thể xây dựng được mẫu chuẩn CRM thì đòi hỏi các doanh nghiệp cần có những quy trình công việc rõ ràng cho chính đơn vị, tổ chức của mình.
Công nghệ áp dụng cho CRM là gì?Hiện nay có rất nhiều đơn vị cung cấp dịch vụ CRM dành cho doanh nghiệp. Bởi vậy các chủ doanh nghiệp, giám đốc cần tìm hiểu rõ ràng về nền tảng công nghệ CRM mà mình chuẩn bị áp dụng, giảm thiểu những rủi ro về bảo mật, an ninh, bảo trì…
Yếu tố về con người thực thi:CRM là giải pháp áp dụng dựa trên nền tảng hiện công nghệ hiện đại. Do vậy trước khi triển khai chiến lược CRM doanh cần có những buổi đào tạo, training cho nhân viên, người trong công ty…
Quản lý khai thác dữ liệu khác hàng:Toàn bộ những thông tin của khách hàng đều được CRM thu thập và xử lý rất chuyên nghiệp. Với giải pháp CRM bạn cần đảm bảo được yếu tố quan trọng cốt lõi đó là đảm bảo rằng mọi thông tin khách hàng đều được bảo mật và an toàn nó sẽ không thuộc quyền sở hữu của công ty.
MINARA –
GIẢI PHÁP MARKETING HÀNG ĐẦU CHO DOANH NGHIỆP
Địa chỉ: HCM: 182 Trần Bình Trọng, Phường 3, Quận 5, Hồ Chí Minh City
BÌNH DƯƠNG: 27 Đường số 16. Trung Tâm Hành Chính Dĩ An, Bình Dương.
Hotline: 09.7777.1060
Email: info@minara.vn
Website: https://www.minara.vn
Facebook: https://www.facebook.com/minara.net/
Liên lạc ngay với chúng tôi hoặc để lại thông tin của bạn, bộ phận tư vấn của MINARA sẽ liên lạc lại ngay để giải đáp mọi thắc mắc!
www.minara.vn