1. Chăm sóc khách hàng tự động là gì?
Chăm sóc khách hàng tự động là việc sử dụng giải pháp công nghệ quản lý khách hàng CRM (Customer Relationship Management). Với phần mềm CRM, doanh nghiệp sẽ dễ dàng hơn trong việc quản lý nhân viên và chăm sóc khách hàng. Chắc hẳn bạn cũng đã từng nhận được rất nhiều Email, SMS của rất nhiều những doanh nghiệp. Hay các nhãn hàng khác nhau quảng cáo về sản phẩm, thông báo các chương trình khuyến mại từ họ. Nhưng có bao giờ bạn tự hỏi, những Email, tin nhắn SMS đó đến từ đâu chưa?. Chúng được gửi theo hình thức thủ công hay tự động?
2. Các hình thức chăm sóc khách hàng tự động
Có rất nhiều các hình thức chăm sóc khách hàng tự động khác nhau, phù hợp với đặc thù của từng doanh nghiệp. Dưới đây, Gadget sẽ đưa ra các hình thức chăm sóc khách hàng tự động phổ biến:- Smart SMS – Hệ thống SMS Automation
- Smart Email Marketing – Hệ thống Email Marketing
- Cloud Call – Hệ thống tổng đài thông minh
- Tích hợp mời tự động mời Chat
2.1. Hệ thống SMS Automation & Email Marketing
Các hình thức chăm sóc khách hàng tự động SMS & Email Marketing hoàn toàn “tự động hóa”. Điều đó có nghĩa là bạn toàn toàn có thể chủ động soạn nội dung tin nhắn, email. Những nội dung này thường theo các chương trinh khuyến mại, thông tin sản phẩm của công ty, hội nghị, sự kiện tri ân khách hàng của công ty. Ngoài ra những email, tin nhắn này còn đính kèm link website của công ty. Từ đó, giúp doanh nghiệp dễ dàng kiểm tra xem khách hàng có click vào đường link không? Họ có nhận được tin nhắn không, họ có xem tin nhắn đó hay không? Điều đó giúp doanh nghiệp dễ dàng “nhận định” được nguồn khách hàng của họ đổ về từ các kênh nào.
2.2. Hệ thống tổng đài thông minh
Hệ thống tổng đài nghe gọi thông minh giúp tiết kiệm được tối đa chi phí, cũng như thời gian nhập dữ liệu. Tự động lưu giữ số điện thoại, kiểm tra số phút cuộc gọi, lịch sử, ghi âm cuộc gọi. Giúp nhân viên hoàn toàn chủ động trong tương tác với khách hàng.
2.3. Hệ thống tích hợp chức năng mời chat
Ngoài ra, hệ thống còn tích hợp chức năng mời chat. Kết nối sự tương tác từ khách hàng tới nhân viên. Khi khách hàng có nhu cầu về một sản phẩm trên website. Thay vì gọi điện, họ sẽ chat trực tiếp với nhân viên để tìm hiểu thêm thông tin. Cũng như nhu cầu được tư vấn trực tiếp về sản phẩm. Từ ứng dụng tích hợp mời chat tự động, doanh nghiệp có thể thu thập được thông tin các khách hàng đã ghé thăm. Từ đó, nắm được khách hàng đang quan tâm đến sản phẩm nào, dịch vụ sản phẩm nào đang được biết đến nhiều hơn.