7 dạng content đừng bao giờ đăng lên mạng xã hội

"Đam mê của chúng tôi là khám phá những ý tưởng giúp mang lại thành công cho doanh nghiệp. Minara chúng tôi sử dụng đa dạng các công cụ để thấu hiểu mục tiêu kinh doanh, sáng tạo ý tưởng và biến chúng trở thành hiện thực". Tìm hiểu ngay

 

 

Dạng Content liên quan đến chính trị và tôn giáo

-Nội dung tôn giáo và chính trị là 2 điều mà mọi người rất nhạy cảm, thậm chí nó thường xuyên gây tranh cãi trong 1 cộng đồng người. Khi bạn đăng lên mạng xã hội nội dung như vậy, bạn sẽ không thể kết nối tất cả mọi người lại với nhau. Thậm chí, với những người không cùng quan điểm với bạn, họ sẽ có những phản ứng rất gay gắt.

-Thay vì đăng những thứ gây tranh cãi, chi bằng hãy kiểm tra nội dung của bạn để biết được tính trung lập trước khi đăng tải lên mạng xã hội.

 

Dạng Content “viral” nhưng không liên quan

-Nghe có vẻ là hấp dẫn nếu như bạn đăng những ảnh chế hay, những clip viral cóp nhặt lên mạng xã hội khi mà tường nhà bạn “trống trơn”. Nhưng hãy cẩn thận, nếu như đối tượng người xem của bạn đã thấy những nội dung đó. Khi ấy, việc đăng lại của bạn chỉ mang tính “spam” mà thôi

-Social Media Tracker từ SEMrush là một công cụ có thể trợ giúp bạn trong việc phân tích sở thích người xem của bạn cũng như phân tích về đối thủ của nhãn hàng bạn đang quản lý. Từ đây, dạng Content của bạn sẽ trở nên thiết thực và hợp thời hơn.

 

Dạng Content chiếm quá nhiều nội dung “khuyến mại”

Dù cho nội dung của bạn có để mục đích cuối cùng là tăng doanh thu, thì điều quan trọng nhất vẫn là những giá trị thiết thực bạn đem đến cho người dùng. Và đấy là lý do để họ dùng các nền tảng mạng xã hội trong công cuộc “bán hàng, bán hàng, bán hàng”, hơn là việc xem xét những gì thực sự có ích với những khách hàng mục tiêu.

Thay vì đăng tải nội dung bán hàng quá mức như thế, lời khuyên là hãy tạo ra những môi trường tranh luận mở, để chính bạn lắng nghe những ý kiến từ khách hàng, rồi sau đó thúc đẩy chúng vào nội dung bạn làm.

 

Dạng Content mang nội dung đả kích, xúc phạm

Những gì mà đối thủ hay chính khách hàng làm bạn không hài lòng, thì đừng nhăm nhăm đăng lên mạng xã hội để lấn át họ. Trên thực tế, khi một khách hàng có phản hồi không tốt về sản phẩm của bạn, thì tâm lý chung là bạn sẽ muốn đôi co với họ. Nhưng hãy vượt qua cám dỗ đó và hành xử khôn ngoan hơn. Bằng cách phản hồi khách hàng một cách lịch sự và tôn trọng, cũng như giải thích kỹ càng cho họ (ngoài mạng xã hội thì càng tốt), thì chính bạn đã có thể kéo họ về phía gần nhãn hàng mình hơn. Để rồi đây sẽ chính là những khách hàng trung thành nhất.

 

Dạng Content sai chính tả và lỗi ngữ pháp

Người xem thường đánh giá những gì bạn đăng tải trên mạng xã hội sẽ là những thứ phản ánh chính hành vi của bạn. Việc mắc lỗi Content – như là lỗi đánh máy đơn giản, lỗi ngữ pháp… có thể khiến bạn đang hành xử hời hợt, vô tâm và trông thật kém chuyên nghiệp. Khi chuẩn bị xuất bản nội dung, hãy chắc chắn rằng bạn đã kiểm tra kỹ ở bản Draft và cẩn thận check từng lỗi một.

 

Dạng Content không khớp với định vị thương hiệu

Nền tảng mạng xã hội không phải là tất cả những gì về thương hiệu của bạn do nó có những hạn chế riêng. Nhưng bạn vẫn cần kiểm soát các nội dung, dạng Content trên đó để phù hợp với Brandvoice (Giọng điệu thương hiệu) và Tone (Mức độ định vị thương hiệu). Đồng thời, khi bạn lên kế hoạch cho các bài đăng, thì bạn cũng cần xem lại chính nội dung định vị thương hiệu của mình.

 

Dạng Content dập khuôn và cứng nhắc

Mặc dù như đã nói, chúng ta cần triển khai các nội dung nhất quán theo thương hiệu, nhưng sẽ là sai lầm nếu chúng ta quá áp đặt chúng trên toàn bộ các nền tảng mạng xã hội. Trên thực tế, các nền tảng mạng xã hội là không giống nhau. Ví dụ, nền tảng LinkedIn thường nặng về các nội dung có quy chuẩn văn bản và văn phong lịch sự, trong khi Instagram mang phong cách thiên về hình ảnh và không quá trang trọng.

 

 

Hãy suy nghĩ và nghiên cứu từng nền tảng trước khi bạn viết Content lên đó. Ngay cả khi bạn muốn truyền đạt cùng một thông điệp đến người đọc, hãy vẫn đảm bảo rằng thông điệp đó phù hợp với phong cách và tông điệu của từng nền tảng.

 

 

 

 

 

MINARA– GIẢI PHÁP MARKETING HÀNG ĐẦU CHO DOANH NGHIỆP

Địa chỉ: HCM: 182 Trần Bình Trọng, Phường 3, Quận 5, Hồ Chí Minh City
             BÌNH DƯƠNG: 27 Đường số 16. Trung Tâm Hành Chính Dĩ An, Bình Dương.
Hotline: 09.7777.1060
Email: info@minara.vn
Website: https://www.minara.vn
Facebook: https://www.facebook.com/minara.net/
Liên lạc ngay với chúng tôi hoặc để lại thông tin của bạn, bộ phận tư vấn của MINARA sẽ liên lạc lại ngay để giải đáp mọi thắc mắc!
www.minara.vn