3 Bước cần thiết để lựa chọn CRM phù hợp nhất cho doanh nghiệp bạn

"Đam mê của chúng tôi là khám phá những ý tưởng giúp mang lại thành công cho doanh nghiệp. Minara chúng tôi sử dụng đa dạng các công cụ để thấu hiểu mục tiêu kinh doanh, sáng tạo ý tưởng và biến chúng trở thành hiện thực". Tìm hiểu ngay

Có đến hàng trăm CRM trên thị trường hiện nay, một số được thiết kế để phục vụ cho bất cứ ngành nghề nào và một số thì chỉ thiết kế dành riêng cho một ngành, vậy làm sao để lựa chọn CRM phù hợp nhất cho doanh nghiệp bạn? Đó là một vấn đề đau đầu của các nhà quản lý cũng như bộ phận IT.

Không phải cứ lựa chọn những phần mềm có danh tiếng trên thi trường đã là sự lựa chọn tốt nhất, mà quan trọng là các tính năng của phần mềm đó phải đáp ứng hoàn hảo nhu cầu của doanh nghiệp bạn.

Hãy cùng theo dõi 3 bước hướng dẫn dưới đây để giúp quá trình lựa chọn của bạn đạt kết quả tốt.

lựa chọn CRM phù hợp nhất

1. Khám phá các CRM trên thị trường

Tham khảo các báo cáo phân tích

Hàng năm các nhà phân tích đánh giá và định vị các CRM trên thị trường, mang đến cho bạn cái nhìn toàn cảnh về tất cả các nhà cung cấp nổi bật trong thị trường CRM. Hãy sử dụng các báo cáo này để khám phá các nguồn mới và hiểu những gì mà họ đang cung cấp. Một vài báo cáo phân tích để xem xét:

  1. Gartner Magic Quadrant
  2. The Gartner CRM Vendor Guide
  3. CRM Magazine
  4. The Forrester Wave: CRM suits
  5. G2 Crowd Grids

Truy cập các trang web đánh giá phần mềm

Nghiên cứu của bạn chưa hoàn tất nếu không xem xét đánh giá về cả nhà cung cấp và hệ thống CRM của họ. Vì các trang web đánh giá này nắm bắt phản hồi từ người dùng phần mềm thực tế, bạn sẽ hiểu rõ hơn về ưu và nhược điểm của hệ thống CRM. Phân tích từ các trang web này giúp bạn so sánh các nhà cung cấp khác nhau theo tính năng. Một vài trang web đánh giá mà bạn có thể truy cập bao gồm: G2Crowd, SoftwareAdvice, Capterra, GetApp.

Đọc câu trả lời được đăng trên các diễn đàn

Mỗi ngày, hàng tấn câu hỏi liên quan đến CRM được hỏi và trả lời trên các diễn đàn mở như ProductHunt và Quora. Tại đây, bạn có thể đọc và theo dõi bài viết có liên quan. Và vì các bài đăng này chủ yếu không phải là các bài viết quảng cáo, chúng đến từ các nhà lãnh đạo ngành và người dùng chính thức, nên bạn sẽ hiểu sâu hơn về các nhà cung cấp và phần mềm CRM khác nhau.

Hỏi bạn bè trong ngành

Hỏi trong “mạng lưới quen biết” của bạn để biết họ đang sử dụng phần mềm quản lý khách hàng nào, họ đánh giá như thế nào và có lời khuyên nào giúp lựa chọn CRM phù hợp nhất cho doanh nghiệp bạn.

2. Tạo danh sách CRM rút gọn 

Bây giờ bạn đã nhận thức rõ về các hệ thống CRM trên thị trường, đã đến lúc đánh giá các tính năng của chúng và đưa vào danh sách cần thiết của bạn. Nếu một CRM đáp ứng tất cả các yêu cầu cơ bản của bạn, hãy thêm chúng vào danh sách rút gọn để dễ dàng chọn lựa.

lựa chọn CRM phù hợp nhất

3. Trải nghiệm sản phẩm trực tiếp

Bước tiếp theo là đi sâu vào các CRM được liệt kê trong danh sách ngắn. Điều này bao gồm đăng ký dùng thử miễn phí, tham dự các buổi hội thảo về sản phẩm (online và offline), và các buổi thảo luận chi tiết về các tính năng, tùy chỉnh, tích hợp, hỗ trợ, và hướng phát triển trong tương lai nếu bạn dùng CRM này!

Trong quá trình đánh giá, hãy sử dụng một bảng điểm với các nội dung trên để xem xét điều gì là quan trọng nhất đối với bạn, bất kể nhà cung cấp muốn cho bạn thấy điều gì. Và cuối cùng là chọn đúng CRM.

Quá trình đánh giá

Yêu cầu bản demo

Tham dự bản demo là cách nhanh nhất để có được cái nhìn toàn cảnh về hệ thống CRM. Trong phiên demo, một đại diện bán hàng sẽ hướng dẫn bạn qua phần mềm và chỉ cho bạn cách sử dụng nó. Đây là cơ hội tốt để bạn đặt câu hỏi cụ thể liên quan đến việc tùy chỉnh CRM cho doanh nghiệp của bạn.

Một vài câu hỏi quan trọng để hỏi trong bản demo:

  1. CRM có hỗ trợ tất cả các yêu cầu kinh doanh của tôi không?
  2. Tôi có thể tùy chỉnh CRM để phù hợp với nhu cầu kinh doanh của mình không?
  3. Những loại đào tạo và hỗ trợ nào có sẵn? Và nó có giá bao nhiêu?
  4. Quá trình triển khai sẽ kéo dài bao lâu?
  5. Bạn có hỗ trợ di chuyển dữ liệu? Nó sẽ có giá bao nhiêu và mất bao lâu?
  6. CRM tích hợp với các ứng dụng khác như thế nào?
  7. Có bất kỳ chi phí ẩn ngoài giá phần mềm?
  8. CRM có khả năng mở rộng không?
  9. Các tùy chọn triển khai là gì?
  10. Ứng dụng được cập nhật thường xuyên như thế nào?
  11. Giá cả và lựa chọn giảm giá của bạn là gì?
  12. Ai là khách hàng hiện tại của bạn?
  13. Tại sao chúng tôi nên chọn bạn hơn đối thủ cạnh tranh của bạn?
  14. Tầm nhìn và khả năng tồn tại của công ty bạn là gì?

Đăng ký dùng thử miễn phí

Hầu hết các nhà phát triển (hoặc phát hành) đều đưa ra một bản dùng thử miễn phí để cung cấp cho bạn sự trải nghiệm. Với vtiger CRM bản dùng thử miễn phí cho phép bạn kiểm tra phần mềm, tự làm quen với các tính năng và chức năng của phần mềm và cuối cùng quyết định xem CRM có đáp ứng tất cả các yêu cầu kinh doanh của bạn hay không.

Các tính năng quan trọng cần kiểm tra lựa chọn CRM phù hợp nhất: 

  • Dễ sử dụng
  • Khả năng tuỳ biến
  • Nhập và xuất dữ liệu
  • Quy trình làm việc và tự động hoá
  • Thông tin chi tiết và khả năng báo cáo
  • Tích hợp với các ứng dụng của bên thứ 3
  • Kiểm soát truy cập người dùng
  • Hỗ trợ khách hàng và tài liệu trợ giúp

MINARA – GIẢI PHÁP MARKETING HÀNG ĐẦU CHO DOANH NGHIỆP

🏩 Địa chỉ: 182 Tran Binh Trong Street, Ward 3, District 5, Ho Chi Minh City
☎ Hotline: 0907.233.332
📩 Email: info@minara.vn
💻 Website: https://www.minara.vn
🔖 Facebook: https://www.facebook.com/minara.net/Liên lạc ngay với chúng tôi hoặc để lại thông tin của bạn, bộ phận tư vấn của MINARA sẽ liên lạc lại ngay để giải đáp mọi thắc mắc!